16:11 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Cùng phối hợp nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả, quyền liên quan

Thứ sáu - 04/11/2011 16:31
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và các vị khách cùng chụp hình lưu niệm

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và các vị khách cùng chụp hình lưu niệm

Đó là khẳng định chung giữa Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái và ông Geofferey Onyeama, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) trong buổi làm việc chiều ngày 03/11/2011.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của ông Geofferey Onyeama, đồng thời khẳng định, vấn đề sở hữu trí tuệ và quyền tác giả liên quan đang là vấn đề “nóng bỏng” tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế trong việc sở hữu trí tuệ và quyền tác giả liên quan. 

Hiện tại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có lực lượng Thanh tra của Bộ, Thanh tra cấp tỉnh, huyện và Thanh tra chung, Thanh tra chuyên ngành để kiểm tra, thanh tra xung quanh việc thực thi quyền tác giả, quyền liên quan. Ngoài ra còn có lực lượng thanh tra của các Bộ, ngành khác tham gia xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả, quyền liên quan.

Thứ trưởng cũng cho biết, Việt Nam rất vui mừng khi được bầu vào Ủy ban thường trực về quyền tác giả, quyền liên quan của WIPO. Thời gian sắp tới, Việt Nam nói chung và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng sẽ tiếp tục triển khai Luật sửa đổi đã ký bằng các Nghị định đã được thông qua và hàng loạt văn bản quy phạm pháp luật để đồng bộ về mặt quản lý nhà nước.

Thứ trưởng mong muốn trong vai trò là Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới ông Geofferey Onyeama sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam tham gia Ủy ban điều phối của WIPO, phối hợp với Việt Nam nâng cao nhận thức của người dân để hiểu rõ pháp luật xung quanh quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả liên quan, đồng thời hỗ trợ Việt Nam tổ chức một số cuộc hội thảo, đào tạo cán bộ làm công tác truyền thông, đặc biệt là đào tạo cán bộ xung quanh việc quản lý nhà nước về quyền tác giả, quyền liên quan.

Chúc mừng thành công của Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, ông Geofferey Onyeama khẳng định chuyến thăm và làm việc tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần này nhằm tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa WIPO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực quản lý nhà nước về quyền tác giả, quyền liên quan của Việt Nam. 

Ông Geofferey Onyeama cũng đề nghị Bộ lưu ý đến các thách thức đặt ra trong vấn đề thực thi quyền bảo hộ tác giả thời đại công nghệ kỹ thuật số. WIPO sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả, quyền liên quan cũng như giáo dục ý thức tôn trọng các sản phẩm có tính sáng tạo.

Toàn cảnh buổi tiếp đón

Đồng tình với ông Geofferey Onyeama về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả, quyền liên quan trong các hoạt động âm nhạc, thể thao…, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, để đảm bảo thương hiệu sản phẩm, thương hiệu của nhà sản xuất, để  người tiêu dùng được an tâm, riêng trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, sân khấu phải đảm bảo được quyền tác giả, quyền liên quan. Trước sự phát triển của công nghệ thông tin, trong thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với WIPO cần tiếp tục phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.

Trước đó, ngày 02/11, ông Geofferey Onyeama đã dự lễ khai mạc Hội thảo khu vực về mối quan hệ hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ do Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức từ ngày 02 đến 04/11/2011.

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước