16:58 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Bóng chuyền Việt Nam thích nghi với cách tính điểm mới tại SEA Games 26

Thứ sáu - 04/11/2011 16:37
Hai đội nam nữ Bóng chuyền quốc gia Việt Nam đã được làm quen với cách tính điểm mới của AVC

Hai đội nam nữ Bóng chuyền quốc gia Việt Nam đã được làm quen với cách tính điểm mới của AVC

Cách tính điểm mới sẽ là: đội thắng với tỉ số 3 – 0 hoặc 3 – 1 được trọn 3 điểm, đội thua 0 điểm; đội thắng với tỉ số 3 – 2 chỉ được 2 điểm và đội thua được 1 điểm; đội bỏ cuộc vẫn như cũ, 0 điểm (Trước đây trong thể thức thi đấu vòng tròn, đội thắng được 2 điểm, đội thua được 1 điểm và đội bỏ cuộc 0 điểm).

Sau thời gian thử nghiệm ở 4 giải đấu gồm: Vô địch (nam, nữ) Cúp các CLB châu Á và giải Vô địch (nam, nữ) châu Á năm 2011, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) đã quyết định áp dụng cách tính điểm mới cho các giải Bóng chuyền thuộc khu vực châu Á.

Theo đó, cách tính điểm mới sẽ là: đội thắng với tỉ số 3 – 0 hoặc 3 – 1 được trọn 3 điểm, đội thua 0 điểm; đội thắng với tỉ số 3 – 2 chỉ được 2 điểm và đội thua được 1 điểm; đội bỏ cuộc vẫn như cũ, 0 điểm (Trước đây trong thể thức thi đấu vòng tròn, đội thắng được 2 điểm, đội thua được 1 điểm và đội bỏ cuộc 0 điểm). Đó là Thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam gửi tới các các Sở VH,TT&DL, các CLB và lực lượng giám sát, trọng tài do Liên đoàn quản lý.

Các nhà chuyên môn rằng: cách tính điểm trên là một thay đổi rất quan trọng buộc các nhà cầm quân phải tính toán thận trọng mỗi khi bước vào các giải đấu. Chỉ cần một sơ suất nhỏ dựa theo quán tính cũ, không ít đội có thể sẽ phải chấp nhận kết quả buồn cho cả quá trình phấn đấu trước đó. Đơn cử một trường hợp, như trong bảng đấu có 5 đội, đội toàn thắng 4 trận (đều với tỉ số 3 – 2) không thể nghiễm nhiên chiếm ngôi nhất bảng, bởi họ chỉ được tối đa 8 điểm, trong khi một “bại tướng” nào đấy tuy thắng 3 trận (nhưng đều với tỉ số 3 – 0 hoặc 3 – 1) sẽ được đến 9 điểm và thêm 1 điểm thứ… 10, nhờ trận thua 2 - 3 trước đội có 4 trận thắng.

Cách tính điểm mới này sẽ được áp dụng cho môn Bóng chuyền trong nhà tại SEA Games 26 vào tháng 11. Điều này cũng không đáng lo ngại đối với các đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam, bởi trướcđó, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, các đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam đã ít nhiều được trải nghiệm ở giải Vô địch Cúp các CLB châu Á 2011 (nữ tại Vĩnh Phúc – Việt Nam và nam tại Indonesia), cũng như giải Vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2011 (tại Đài Bắc) nên chắc chắn họ sẽ không lâm vào cảnh bỡ ngỡ.

Được biết, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cũng đã quyết định cho áp dụng cách tính điểm mới của AVC trong tất cả các cuộc thi đấu Bóng chuyền tại Việt Nam kể từ năm 2012.

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước