14:59 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Bộ VHTTDL công bố quyết định khen thưởng năm 2011 và phát động phong trào thi đua năm 2012

Thứ ba - 14/02/2012 10:53
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát động thi đua năm 2012

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát động thi đua năm 2012

Trong khuôn khổ Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2012, chiều 9/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố các quyết định khen thưởng năm 2011 và phát động phong trào thi đua trong toàn ngành năm 2012 với phương châm “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua thách thức, đưa sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch phát triển hiệu quả, bền vững.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 14 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của ngành VHTTDL năm 2011. Đó là Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM, Cục Hợp tác quốc tế, Trường cán bộ quản lý VHTTDL, Trường Cao đẳng nghề du lịch Huế, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang, Viện phim VN, Nhà hát kịch VN, Báo Văn Hóa, Viện Bảo tồn di tích, Thư viện quốc gia VN, Công ty cổ phần du lịch VN, Ban Quản lý Làng VH- DL các dân tộc VN, Cục bản quyền tác giả, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc nhẹ VN.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã trao Cờ thi đua của Bộ cho 97 tập thể  tiêu biểu xuất sắc. Bộ cũng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 28 Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; công nhận danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho 46 tập thể.

Ngoài ra Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng trao quà lưu niệm cho các cá nhân tiêu biểu trong số 14 cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa, các cá nhân tiêu biểu trong số 20 cá nhân tiêu biểu của TTVN. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng đã trao quà lưu niệm cho các cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch.

Tại Lễ phát động phong trào thi đua năm 2012, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: năm 2012, Bộ VHTTDL phát động 9 nội dung thi đua, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh phong trào“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong công tác Đảng hiện nay, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa, năng lực chuyên môn để phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân; chú trọng rèn luyện, xây dựng nhân cách con người, lý tưởng, trách nhiệm đối với nhân dân, nhất là lực lượng cán bộ trẻ.


Đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế nhận cờ thi đua của Chính phủ


Thực hiện nghiêm túc chương trình cải cách hành chính, giảm 30% các thủ tục gây phiền hà. Một nội dung được Bộ VHTTDL đặc biệt chú ý trong phong trào thi đua năm nay là việc nâng cao chất lượng và trách nhiệm trong đảm bảo tiến độ xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, các chương trình mục tiêu, đề án, dự án. Bộ sẽ không xét thi đua năm 2012 với các đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ này.

Các cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, đồng thời với việc xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao trên toàn quốc.

Với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đặc biệt là những nội dụng thuộc lĩnh vực VHTTDL. Ít nhất 1 địa phương sẽ được Bộ rực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ, làm chuyển biến rõ nét trong xây dựng nông thôn mới...

Đại diện lãnh đạo Văn phòng nhận cờ thi đua của Bộ VHTTDL
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước