18:03 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Trao quyết định công nhận Bến Vàm Lũng - Đường Hồ Chí Minh trên biển là Di tích lịch sử quốc gia

Thứ ba - 25/10/2011 09:01
Vừa qua, tại thị trấn Rạch Gốc (Ngọc Hiển, Cà Mau), Bộ VHTTDL đã trao Quyết định công nhận Di tích lịch sử, văn hóa Bến Vàm Lũng - Đường Hồ Chí Minh trên biển là di tích lịch sử Quốc gia.

Đây là chuỗi những sự kiện nằm trong chương trình cầu truyền hình trực tiếp của VTV kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Bến Vàm Lũng - Đường Hồ Chí Minh trên biển là di tíchthuộc địa bàn ấp Rạch Gốc, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Với vị trí là bến cuối cùng của đường Hồ Chí Minh trên biển, địa bàn hiểm trở với những cánh rừng phòng hộ dày đặc ven biển và nhiều kênh rạch chằng chịt, Vàm Lũng đã bảo vệ an toàn cho chiến sĩ cách mạng và những con tàu trong suốt 10 năm đạn bom ác liệt. Từ 1962 - 1972, tại Bến Vàm Lũng có 76 chuyến tàu cập bến thành công, cung cấp hàng ngàn tấn vũ khí, đạn dược phục vụ cho chiến trường miền Nam. Đồng thời, cũng chính nơi đây còn ghi dấu, chứng kiến những chiến công hiển hách của quân, dân ta.

Để ghi nhớ những chiến công của Đoàn tàu không số, Tượng đài chiến thắng Vàm Lũng được xây dựng tại ấp Kiến Vàng (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển). Công trình gồm các hạng mục: cụm tượng đài, nhà trưng bày truyền thống, hệ thống cảnh quan, điện thắp sáng, lối đi bộ được xây dựng trên tổng diện tích là 1,4 ha. Công trình chính thức khánh thành tháng 5/2009.

Tác giả bài viết: Lâm Minh cập nhật

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước