19:49 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới

Thứ ba - 15/11/2011 13:45
Vào lúc 19h07 (giờ GMT) ngày 11/11 (tức 02h07 sáng ngày 12/11, theo giờ Việt Nam), Tổ chức New7Wonders đã công bố kết quả sơ bộ 7 ứng cử viên được bầu chọn nhiều nhất toàn cầu qua internet và tin nhắn điện thoại di động để trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long.

Theo danh sách mà New7Wonders công bố, cùng với Vịnh Hạ Long còn có rừng Amazon (Nam Mỹ), thác nước Iguazu (Argentina và Brazin), đảo Jeju (Hàn Quốc), sông ngầm vườn quốc gia Puerto Princesa (Philippines); đảo Komodo (Indonesia) và núi Table (Nam Phi).

Đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực nỗ lực của Chính phủ và người dân Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, Việt Nam đã huy động được cả những người bạn nước ngoài tích cực tham gia trong suốt 4 năm qua từ khi phát động cuộc vận động ủng hộ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Kết quả trên sau khi được Tổ chức New7Wonders thẩm định, các kỳ quan trên sẽ được công bố chính thức tại lễ công bố diễn ra tại địa điểm có kỳ quan và thủ đô mỗi nước. Thời gian thẩm định tối đa là 3 tháng.

Để chúc mừng Vịnh Hạ Long và chúc mừng chặng đường 4 năm qua của công tác quảng bá và vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong và ngoài nước, vào 19h30 ngày 12/11 tại Quảng trường Cách Mạng tháng 8 (phía trước Nhà hát Lớn Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chương trình: “Đêm Dạ hội chào mừng 4 năm cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới”. Đêm hội sẽ là dịp đánh giá, nhìn lại chặng đường 4 năm qua và tri ân đối với sự hưởng ứng, ủng hộ của cả nước và bạn bè quốc tế đối với Vịnh Hạ Long. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo dự kiến, tối ngày 12/11, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa tại khu bến phà Bãi Cháy để vinh danh kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Đây là cơ hội để người dân và du khách cùng chia vui với vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, rộng 1.553 km2 với 1.969 hòn đảo nhỏ. Một số đảo rỗng với các hang động lớn. Nơi đây có đến 200 loài cá và 450 loại động vật thân mềm.

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Ngày 17/12/1994, Vịnh Hạ Long được công nhận về giá trị về thẩm mỹ. Ngày 2/12/2000, Vịnh Hạ Long được công nhận về giá trị địa chất, địa mạo. 

Vịnh Hạ Long đã vượt qua hơn 400 kỳ quan từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, lọt vào danh sách 28 kỳ quan để lựa chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. 

 

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Trong thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước