15:20 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Thú vui cá phê đọc sách

Thứ tư - 06/05/2020 10:20
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Giữa cuộc sống hiện đại nhộn nhịp ngày nay, ngoài thư viện, muốn tìm một “không gian lặng” để đọc sách là không dễ. Nhưng không vì sự ồn ào của cuộc sống mà thú vui đọc sách bị bỏ đi, thú vui ấy vẫn cứ lẳng lặng mà tồn tại giữa những bon chen.Vừa cà phê vừa đọc sách, những người yêu sách như tìm được sự đồng điệu của mình ở đấy.

một sở thích vừa cà phê vừa đọc sách của các bạn trẻ

Mỗi sáng cuối tuần, hoặc khi có thời gian rảnh rỗi, nhóm bạn đọc sách của bạn Nguyễn Thế Anh (26 tuổi, làm việc tại công ty Nhà Phố Xanh Đồng Xoài) lại gặp nhau ở quán cà phê quen thuộc để cùng nhau đọc sách, nhóm hay ngồi ở quán cà phê Mộng Trinh đường Hàm Nghi và quán ZoZo đường Hùng Vương (thành phố Đồng Xoài). Bạn Thế Anh chia sẻ : “Tụi mình thường mang sách đến để ngồi đọc, rồi cùng trao đổi sách với nhau, nhóm tụi mình gồm 5 bạn, cũng có khi có các bạn khác đến đọc cùng, riêng mình thì rất thích đọc các loại sách về khoa học, sách làm kinh tế…”

“Nhiều người cho rằng đọc sách thời nay là lạc hậu vì ở thời đại thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, lên mạng đọc nhanh và dễ hơn. Từ đó, các bạn trẻ ngày càng không mặn mà với sách giấy. Riêng mình, mình thấy đọc sách giấy đặc biệt thú vị hơn, mình cảm thấy tiếp thu nhanh hơn cũng như nhớ lâu hơn”- Bạn Hoàng Văn Hải (29 tuổi), thành viên trrong nhóm chia sẻ.

Là một người yêu thích đọc sách, anh Trần Văn Xuân (34 tuổi, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài), cho biết: “ Dịp rảnh rỗi tôi thường chở con trai đến quán cà phê Phú Thanh gần nhà để cà phê và đọc sách. Lần đầu tiên ghé một nơi có cả sách và cà phê khiến tôi vô cùng thích thú. Từng loại sách ở đây được phân lô rất rõ ràng, chẳng hạn như sách về tình yêu, cuộc sống, truyện tranh, văn học trong nước, văn học nước ngoài, sách khoa học, sách thiên văn, tiểu thuyết,…Khi chọn được một tác phẩm ưng ý, tôi có thể thư giãn, vừa uống cà phê, vừa đọc sách. Còn con trai tôi thì rất thích thú với những cuốn truyện tranh”

 Bạn Quỳnh Giao (nhà ở phường Tân Xuân, Đồng Xoài, hiện là sinh viên trường Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh) tâm sự: “Em thường mang theo ebook ra quán cà phê để đọc, em chọn ebook vì sự nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang theo, đọc lúc nào cũng được”. Mặc dù vậy, theo Quỳnh Giao, cảm giác đọc ebook không đã bằng sách giấy. Theo bạn ấy, cho dù đọc ebook hay sách giấy thì cũng không quan trọng. Quan trọng là có đọc hay không và khi đọc thì mình có dành tâm trí hay là chỉ đọc hời hợt. “Khi học ở Sài Gòn em rất hay đi cà phê sách, ở Đồng Xoài mình mô hình đó chưa được đầu tư nhiều nên em thường mang sách của mình ra những quán cà phê yên tĩnh để đọc”- Quỳnh Giao chia sẻ thêm. 

Có lẽ, vì ở thế kỷ chạy đua với công nghệ nên những cuốn sách trở nên “xa xỉ” với nhiều người. Nhưng một khi bạn đã đam mê đọc sách thì tâm hồn luôn hướng về những trang sách, không kể là bạn đọc sách ở đâu. Một quyển sách và một tách cà phê: 2 thứ bình yên và thoải mái nhất trong thế giới hiện đại tấp nập, náo nhiệt.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước