13:47 ICT Thứ năm, 18/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Tết cổ truyền của đồng bào Khơme tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 11/04/2020 17:22

 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Chơn Thành vừa có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Nha Bích và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số về việc chuẩn bị các điều kiện đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khơme trên địa bàn xã.

Xã Nha Bích có khoảng 35% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là người Khơme. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của người Khơme năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 16-4 (nhằm ngày 21, 22, 23 và 24-3). Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Hùng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Chơn Thành đề nghị lãnh đạo xã và đồng bào thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, không tụ tập, đi chúc tết lẫn nhau; khuyến khích các hoạt động nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại nhà, trên tinh thần lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Hùng cũng đề nghị các nhà sư, trụ trì chùa Bồ Đề và già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường tuyên truyền để đồng bào hiểu và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 824/UBND-KGVX ngày 31-3-2020 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, sư Danh Thái, trụ trì chùa Bồ Đề cho biết sẽ tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử thực hiện tốt các quy định chung về công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, nhắn nhủ đồng bào phật tử hãy ở tại nhà thực hiện các nghi lễ truyền thống.

 

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước