06:57 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đội văn nghệ Sóc Bom Bo tái hiện sinh động đời sống văn hóa đồng bào S’tiêng

Thứ tư - 10/06/2020 14:44
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Tối 7-6, tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, Phòng VHTT huyện Bù Đăng phối hợp Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh tổ chức nghiệm thu các điệu múa, làn điệu dân ca của Đội văn nghệ Sóc Bom Bo tập luyện từ đầu tháng 12-2019 đến nay.

Tại buổi nghiệm thu, 6 tiết mục văn nghệ (4 tiết mục múa và 2 tiết mục hát tốp ca) được biểu diễn đã cơ bản đạt yêu cầu, được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Các diễn viên không chuyên là người dân tộc S’tiêng đã thể hiện tốt ý tưởng của biên đạo, ca sĩ truyền tải, phần biểu hiện động tác tạo nhiều cảm xúc.

Tiết mục “Bom Bo ngày hội” tái hiện khí thế đồng bào giã gạo nuôi quân ngày nào

Tiết mục múa góp phần bảo vệ giá trị cồng chiêng trong đồng bào S’tiêng

Các nhà chuyên môn và người dân hào hứng cổ vũ các tiết mục văn nghệ

Hội đồng nghiệm thu tin tưởng các tiết mục đáp ứng được nhu cầu du khách đến tham quan khu bảo tồn. “Ánh mắt S’tiêng” là 1 trong 6 tiết mục đặc trưng, tái hiện lại những nét đặc trưng, gắn với việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc S’tiêng được thể hiện thành công nhất tại buổi nghiệm thu.

6 tiết mục nghệ thuật này trước đó đã được biểu diễn tại buổi Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng huyện Bù Đăng (22-12-1974 - 22-12-2019). Sau đó, Phòng VHTT huyện Bù Đăng phối hợp Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh tiếp tục đầu tư để xây dựng thành hoạt động đặc trưng gắn với Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo làm điểm nhấn thu hút du khách.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước