20:51 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bảo tàng tỉnh trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người”

Thứ tư - 20/05/2020 10:31
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5, Bảo tàng tỉnh Bình Phước trưng bày hình ảnh, tư liệu, tài liệu chuyên đề “Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người”  nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân địa phương và du khách đến tham quan Bình Phước.

Trưng bày gồm 170 hình ảnh, tư liệu, tài liệu được chia làm 04 phần: Quá trình tìm đường cứu nước và lãnh đạo cách mạng Việt Nam; Bác Hồ - Một tình yêu bao la; Bác Hồ trong trái tim bạn bè quốc tế; và Bình Phước làm theo lời Bác dạy.

Khách đến tham quan không gian trưng bày sẽ được tìm hiểu nhiều nội dung của chuyên đề thông quanhững hình ảnh được phóng to, rõ nét, trưng bày trang trọng cùng một số tài liệu, tư liệu bảo đảm tính hệ thống, khoa học, phản ánh toàn diện, sâu sắc về tiểu sử cũng như những dấu ấn đáng ghi nhớ trong cuộc đời hoạt động và lãnh đạo cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần trưng bày đầu tiên là các hình ảnh giới thiệu những cống hiến vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với phong trào cách mạng giải phóng dân tộc. Các hình ảnh, tài liệu tập trung chứng minh Người là anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn và là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn của thế kỷ XX.

Bác Hồ - một tình yêu bao la là phần trưng bày thứ hai: tập trung giới thiệu tình thương yêu của Bác dành cho nhân dân Việt Nam và tình cảm của nhân dân Việt Nam đối với Bác.

Phần thứ ba: Bác Hồ trong trái tim bạn bè quốc tế. Các hình ảnh, tư liệu thể hiện tình cảm trân quý của bạn bè quốc tế đối với Bác trong suốt 30 năm hoạt động cách mạng bôn ba qua nhiều nước, Người đã giành trọn cuộc đời để đấu tranh cho những người cần lao, các dân tộc bị áp bức bóc lột, cho tinh thần đoàn kết quốc tế.      

Bình Phước làm theo lời Bác dạy là phần cuối của trưng bày.Giới thiệu các hình ảnh, tư liệu về các hoạt động của Ðảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Phước cùng với cả nước thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng như: Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011, Chỉ thị Số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 27/3/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới…Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quán triệt sâu sắc, chỉ đạo các cấp uỷ, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thường xuyên, liên tục để mọi người thấm nhuần những tư tưởng, quan điểm của Hồ Chí Minh, tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo những lời dạy của Người. Gắn việc học tập và làm theo Bác vào nghị quyết, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ nhân dân, người dân chung sức, đồng lòng với chính quyền xây dựng Bình Phước ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hiện đại,góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. 

Ông Hồ Tiến Duật – Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: “Nội dung trưng bày lần này nhằm khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc công lao cống hiến vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam. Góp phần bồi dưỡng nhận thức, tình cảm, trách nhiệm cho các thế hệ đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời trưng bày giúp cho công chúng hệ thống lại đầy đủ và sâu sắc công lao to lớn, sự nghiệp vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, với phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới, thấy rõ thiên tài trí tuệ và phẩm chất đạo đức trong sáng, cao đẹp của một người lãnh đạo cách mạng vĩ đại, một con người giản dị, khiêm tốn, gần gũi với tất cả mọi người. Qua đó công chúng cũng rút ra bài học bổ ích về lòng yêu nước, tinh thần quốc tế vô sản, niềm tự hào vô hạn về vị lãnh tụ vĩ đại, niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng do Người sáng lập, mãi mãi đi theo con đường mà Người đã lựa chọn…”.

 Trưng bày được mở cửa từ ngày 16/5/2020. Tại đường Hồ Xuân Hương, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài.

Tác giả bài viết: Tô Thị Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước