18:35 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Truyền thanh cơ sở chủ động tuyên truyền phòng, chống Covid-19

Thứ bảy - 11/04/2020 17:21
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã chủ động hình thức tuyên truyền, góp phần truyền tải kịp thời những thông tin liên quan giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

THÔNG TIN NHANH, ĐA DẠNG,  PHÙ HỢP

Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, chính quyền các cấp cần chuyển tải nhanh nhất những thông tin quan trọng, cần thiết về dịch Covid-19 để nhân dân chủ động phòng bệnh. Xác định việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh có vai trò quan trọng nên thời gian qua, những chiếc loa truyền thanh của Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố Đồng Xoài hoạt động liên tục, thời lượng phát sóng và số lần phát tăng gấp đôi ngày thường vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối. Ngoài tuyên truyền qua hệ thống loa, đơn vị còn in sao nội dung tuyên truyền lên đĩa CD và USB để phát cho các xã, phường, trạm truyền thanh cơ sở và trực tiếp tuyên truyền lưu động tại khu dân cư.

Nhân viên kỹ thuật Đài Truyền thanh - Truyền hình TP. Đồng Xoài kiểm tra cụm loa không dây tại phường Tân Đồng

Ông Đinh Xuân Hường, Trưởng đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố  Đồng Xoài cho biết: Đài mới đầu tư và khai thác 24 cụm loa không dây tại các vị trí đông dân cư và xa trung tâm. Ngoài ra, các xã, phường đều có hệ thống loa truyền thanh không dây (FM) rộng phủ khắp nên các thông tin về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh đều được cập nhật, truyền tải kịp thời, nhất là các thông báo khẩn của thành phố đến nhân dân trên địa bàn được phát ngay chỉ sau vài giờ, có khi trực tiếp.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động xây dựng chuyên mục phù hợp để tuyên truyền về dịch bệnh nguy hiểm này. Đài Truyền thanh huyện Lộc Ninh có nhiều tiểu mục về nội dung phòng, chống dịch Covid-19 như chủ trương, chính sách, nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa, công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương... Tại Đài Truyền thanh thị xã Phước Long, nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện với thời lượng 20-30 phút phút lồng ghép trong các bản tin chương trình thời sự hằng ngày.

HIỆU QUẢ CAO

Ông Nguyễn Văn Tý (60 tuổi), trú khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài cho biết: Trước đây, tôi không quan tâm nhiều đến những thông tin phát từ loa truyền thanh. Nhưng từ khi xảy ra dịch Covid-19, tôi tập trung lắng nghe hơn. Nhất là từ ngày thực hiện giãn cách xã hội (1-4), tôi thường chờ nghe thông tin trên loa để cập nhật tin tức mới, các hướng dẫn thực hiện biện pháp chủ động để phòng tránh dịch bệnh tốt nhất. Tôi thích nhất mỗi buổi sáng, chiều vừa tập thể dục vừa nghe thông tin từ loa truyền thanh rất tiện ích...

Thực tế cho thấy, loa truyền thanh phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 thông tin đến được với nhiều người hơn, tránh tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Hiện nay, tuy các phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ nhưng hệ thống loa truyền thanh vẫn có vai trò và vị thế riêng. Anh Bùi Viết Hà, cán bộ Đài Truyền thanh xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài nói: Thời gian qua, nhờ nâng cấp hệ thống truyền thanh từ hữu tuyến (có dây) thành truyền thanh vô tuyến (không dây) nên hiệu quả tuyên truyền được nâng cao, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm. Nhất là trong thời điểm mọi người chung tay phòng, chống dịch bệnh thì loa truyền thanh rất hữu ích đối với công tác tuyên truyền ở cơ sở.

Không chỉ tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19, mà trong thời điểm hiện nay nhiều thông tin, văn bản của các cấp, ngành đều được loa truyền thanh chuyển tải kịp thời bằng nhiều cách giúp người nghe dễ hiểu, dễ thực hiện. Anh Ngô Văn Thiệu, phụ trách Đài Truyền thanh thị xã Phước Long chia sẻ: Để thông tin luôn mới, hiệu quả tuyên truyền cao thì đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên của đài luôn phải hoạt động “hết công suất” để kịp thời sản xuất các bản tin sáng, trưa, chiều. Lúc này, tiêu chí của bản tin là ngắn gọn, súc tích, chính xác, bám sát định hướng tuyên truyền, đồng thời tăng thời lượng, tăng số lần phát.

 Đặc biệt, khi dịch Covid-19 ngày một diễn biến phức tạp, hệ thống loa truyền thanh, nhất là loa phường, xã đã phát huy tác dụng một cách triệt để. Hiệu quả của truyền thanh cơ sở đã giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động đối phó với dịch bệnh, góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước