10:41 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Dấu ấn tài năng tại Chung kết sân chơi ‘Tìm tài năng trẻ Bình Phước” năm 2019.

Thứ năm - 02/01/2020 09:25
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

   Sau khi trải qua các vòng loại, tối ngày 1/1/2020, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại vòng chung kết xếp hạng sân chơi “Tìm tài năng trẻ Bình Phước” năm 2019 do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức

   Tại vòng chung kết xếp hạng các thí sinh tham gia với nhiều thể loại phong phú như: hát, nhảy, độc tấu nhạc cụ,... Trong đêm thi này, đối với thể loại hát: mỗi thí sinh dự thi một tiết mục đơn ca, sau đó là tiết mục song ca (kết hợp với một bạn hỗ trợ tự chọn), còn những phần dự thi khác như: nhảy, múa,...các thí sinh chỉ cần dự thi một lần. Tất cả các tiết mục trong đêm thi được các thi sinh đầu tư rất kỹ cả về phần hát lẫn trình diễn đã tạo nên một đêm thi đầy lôi cuốn, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

    Trước khi tham dự phần thi của mình, thí sinh Nguyễn Huy Hùng cho biết: Khi biết được thông tin, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức sân chơi “Tìm tài năng trẻ”, Huy Hùng nhờ bạn đăng kí tham gia, qua các vòng thi rất may mắn, Hùng được có mặt tại vòng chung kết xếp hạng. Để cho tiết mục được đặc sắc hơn, trong đêm thi này Hùng đã mời bạn diễn hỗ trợ. Dù kết quả thế nào, Hùng cũng hy vọng rằng những tiết mục của mình đã không phụ lòng khán giả và đây cũng là cơ hội để cho Hùng được thử sức với chính bản thân mình, từ đó sẽ có định hướng tốt hơn, tiến xa hơn trên con đường theo đuổi nghệ thuật của Hùng trong thời gian tới”.

    Cũng giống với năm thi trước, năm nay, BTC sẽ tổ chức đêm gala vào ngày 23/1 (ngày mùng 3 tết âm lịch) tại quảng trường 23/3 để trao giải xếp hạng. Đặc biệt những tiết mục xuất sắc nhất sẽ được trình diễn phục vụ khán giả, đây cũng là lời tri ân của BTC chương trình, các thí sinh đối với khán giả trong thời gian qua đã luôn theo sát cổ vũ và ủng hộ, góp phần không nhỏ vào sự thành công trong suốt thời gian dài diễn ra chương trình. Trong đêm thi chung kết xếp hạng, BTC đã trao giải thưởng khán giả có dự đoán tiết mục được yêu thích nhất và tiết mục được yêu thích nhất, mỗi giải trị giá 500.000 ngàn đồng.

    Thí sinh Trịnh Thị Thu Hoài hiện là học sinh tại trường Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, là thí sinh được khán giả yêu thích nhất trong đêm chung kết xếp hạng, không giấu được sự vui mừng, Thu Hoài chia sẻ: “Đây có là niềm vui lớn nhất, đẹp nhất trong khoảng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường của em. Sau một tuần học tập căng thẳng, em tranh thủ thời gian rảnh tập luyện để có phần thi tốt nhất, bên cạnh đó là thỏa niềm đam mê ca hát. Em rất cám ơn BTC đã tổ chức sân chơi bổ ích, để những người như chúng em có thể thử sức và vượt qua những thử thách đầu tiên cho đam mê của mình.

     Sân chơi “Tìm tài năng trẻ Bình Phước được diễn ra năm 2012 tính đến đầu năm 2019 đã thu hút được gần 1800 lượt thí sinh tham gia qua các vòng thi tuần 160 đợt thi, vòng tháng 82 đợt thi, vòng quý 48 đợt thi, chung kết xếp hạng 9 đợt và 8 lần tổ chức đêm Gala thu hút hàng ngàn khán giả đến cổ vũ cho chương trình.. Ngoài ra, Trung tâm văn hóa phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ngành giáo dục, Trung tâm văn hóa - thể thao các huyện thị, mở rộng các loại hình sân chơi. Từng bước xã hội hóa sân chơi, nâng cao các giải thưởng thu hút đối tượng yêu thích bộ môn nghệ thuật.

BTC tặng hóa cho các thí sinh trong đêm chung kết xếp hạng   

 Bà Dương Thị Thanh Vị, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trưởng BTC cho biết: “Qua các năm tổ chức sân chơi, BTC đã đào tạo ngắn hạn cho 815 học viên qua các lớp nghệ thuật: hát, múa cơ bản, đơn ca tài tử, chơi các nhạc cụ, vũ đạo… giới thiệu về sinh hoạt tại các câu lạc bộ của tỉnh, huyện, Trung tâm Văn hóa thể thao các huyện, thị, Đội thông tin lưu động tỉnh làm công tác viên tham gia các chương trình hội thi cấp toàn quốc, cấp khu vực, cấp tỉnh. Từ sân chơi, Trung tâm văn hóa đã tập hợp được lượng lực thanh niên tài năng, giàu đam mê, nhiệt huyết khơi dậy được phong trào văn hóa văn nghệ trong quần chúng nhân dân. Trung tâm văn hóa không chỉ tạo thêm một sân chơi thú vị để thanh niên nam nữ thi tài mà còn đem đến một không gian nghệ thuật đậm tính sáng tạo. Nhiều tiết mục để lại ấn tượng sâu sắc phục vụ yêu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân” .                                                                                     

Tác giả bài viết: Trang Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước