23:31 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Khánh thành nhà bia tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng liệt sĩ

Thứ năm - 18/01/2018 15:05
Khánh thành nhà bia tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng liệt sĩ

Khánh thành nhà bia tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng liệt sĩ

Ngày 16-1, UBND xã Lộc Hưng (Lộc Ninh) tổ chức lễ khánh thành nhà bia tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng liệt sĩ xã Lộc Hưng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà bia tưởng niệm

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 7-2017, với tổng diện tích 1.500m2; gồm các hạng mục chính: Nhà bia với kết cấu móng, cột, dầm sàn bằng bê tông, nền lát gạch, mái lợp ngói vảy cá, bia đá ghi danh 3 Mẹ Việt Nam anh hùng và 45 anh hùng liệt sĩ, một số công trình phụ trợ như: đường đi, cổng, hàng rào... Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 1 tỷ 432 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Ngoài ra, xã Lộc Hưng đã vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã đóng góp trên 240 triệu đồng để xây dựng công trình.

Sau hơn 6 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành. Nhà tưởng niệm có ý nghĩa lớn, nhằm tri ân anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc và sự hy sinh, cống hiến của các Mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời là điểm đến lý tưởng để giáo dục thế hệ trẻ truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân xã Lộc Hưng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước