00:06 ICT Thứ ba, 14/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Chơn Thành, đêm giao giao lưu Đơn ca tài tử 2018

Thứ bảy - 10/03/2018 20:56
Tiết mục giao lưu của CLB đờn ca tài tử huyện Hớn Quản

Tiết mục giao lưu của CLB đờn ca tài tử huyện Hớn Quản

Thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập huyện Chơn Thành (2/5/2003-2/5/2018). Nhằm góp phần vun đắp cho vườn hoa nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương thêm khởi sắc. Tối ngày 9.3.2018 Trung tâm Văn hoá- Thể thao huyện Chơn Thành đã tổ chức đêm giao lưu “Đờn ca tài tử- cải lương”năm 2018. Tham gia đêm giao lưu có các câu lạc bộ đờn ca tài tử đến từ 3 huyện: Chơn Thành, Hớn Quản và huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Trong đêm văn nghệ này các vị đại biểu và bà con nhân dân đã được các nghệ nhân, diễn viên của các câu lạc bộ đờn ca tài tử trình diễn hơn 20 tiết mục văn nghệ, bao gồm có các thể loại: đơn ca, song tam ca, hoà tấu. Các diễn viên, nghệ nhân đã biểu diễn những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các ca khúc về chủ quyền biển đảo Việt Nam và ca ngợi những người lính đang ngày đêm canh gữ biển đảo, những bài ca nói lên nỗi niềm tâm sự, thân phận và nhân sinh quan về tình yêu quê hương, tình mẹ cha, vợ chồng, tình bạn. Nêu cao những tấm gương trung hiếu qua các điệu thức bài bản với nhiều cung bậc tân kỳ mang màu sắc hương sa, đầy nét quyến rũ và trữ tình của sân khấu cải lương.

Đêm văn nghệ thực sự là một sân chơi, món ăn tinh thần bổ ích cho toàn thể cán bộ và nhân dân trong huyện Chơn Thành. Qua đó nhằm phát huy và giữ gìn môn nghệ thuật đờn ca tài tử, mang đậm nét bản sắc văn hoá của người dân Nam bộ. Bên cạnh đó, hoạt động đờn ca tài tử còn là một hình thức hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước đến với người dân. Khơi dậy niềm đam mê ca hát trong toàn thể cán bộ và nhân dân,đặc biệt là các thể loại đờn ca tài tử-cải lương, nhằm “giữ gì và phát huy truyền thống văn hoá tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước