18:52 ICT Thứ năm, 16/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Câu lạc bộ võ thuật cổ truyền Thiếu Lâm Long Phi tổ chức thi thăng đai lần II năm 2015

Thứ ba - 08/09/2015 07:35
Sáng ngày 30/8/2015, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, Câu lạc võ cổ truyền Môn phái Thiếu Lâm Long Phi, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài tổ chức kỳ thi thăng cấp đai lần II năm 2015.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Đồng Xoài và 115 võ sinh đang tham gia tập luyện tại Trung tâm TDTT tỉnh Bình Phước, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tinh Bình Phước và tại xã Tiến Hưng.

Ban tổ chức kỳ thi đã thực hiện nghiêm chỉnh các điều kiện về lực lượng trọng tài, về tiêu chuẩn võ sinh tham dự kỳ thi cũng như các quy định khác do Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam quy định. Các võ sinh tham dự kỳ thi thăng đai đầy đủ số lượng và thực hiện nghiêm túc quy chế thi do Ban tổ chức đề ra. Ở phần nội dung, các võ sinh thực hiện 02 phần thi: Trong đó thực hiện 1 trong 4 bài quyền quy định là: Ngọc chảng; Quyền đô; Lão hổ thượng sơn; Tứ linh đao và 01 bài thực hành đối kháng. Đây là dịp để các võ sinh đang tham gia tập luyện ở Câu lạc bộ có dịp thể hiện các kiến thức đã được tập luyện đồng thời cũng là dịp để các võ sinh có điều kiện giao lưu, cọ sát và học hỏi thêm kinh nghiệm khi tham gia thi đấu. Kết quả sau kỳ thi có 110 võ sinh đủ điều kiện được thăng cấp đai.

Ngoài Câu lạc bộ võ cổ truyền Môn phái Thiếu Lâm Long Phi trên địa bàn thị xã Đồng Xoài còn có 9 CLB võ thuật với hơn 500 võ sinh và 52 cơ sở kinh doanh các loại hình TDTT theo mô hình xã hội hóa đang hoạt động khá hiệu quả, các cơ sở này đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân yêu thích thể thao và các em học sinh trên địa bàn thị xã tới tập luyện để giải trí và rèn luyện nâng cao sức khỏe theo tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đồng thời thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đến năm 2020. Đây cũng là một trong những hoạt động để thị xã Đồng Xoài thực hiện thành công Kế hoạch số 176/KH-UBND ngày 28/12/2013 của UBND thị xã Đồng Xoài về “Thực hiện đề án phát triển văn hóa, thể dục-thể thao thị xã Đồng Xoài giai đoạn 2012-2015”./.

Tác giả bài viết: Lưu Quang Khoa

Nguồn tin: Phòng VH&TT thị xã Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước