00:54 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Đẩy mạnh phát triển thể thao thành tích cao

Thứ ba - 29/01/2013 10:31
Đẩy mạnh phát triển thể thao thành tích cao

Đẩy mạnh phát triển thể thao thành tích cao

Vừa qua, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc cùng với Vụ Thể thao thành tích cao và đại diện các Trung tâm HLTTQG nhằm bàn các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Thể thao thành tích cao trong năm 2013.

Trong năm 2013, Thể thao thành tích cao Việt Nam xác định những nhiệm vụ quan trọng nhất bao gồm: tham dự SEA Games 27, tiến tới chuẩn bị cho Asiad  2014 và Olympic 2016... Đây cũng là năm đầu triển khai công tác chuẩn bị cho việc đăng cai Asiad 18 được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2019.

Theo báo cáo của Vụ Thể thao thành tích cao, mục tiêu hướng đến trong năm 2013 bao gồm: củng cố và mở rộng các môn thể thao thế mạnh; khai thác và phát triển các môn thể thao tiềm năng, nâng cao tổng thể các môn thể thao trong chương trình Olympic, các môn bóng; có bước đột phá đối với các môn còn tụt hậu về thành tích; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống đào tạo lực lượng VĐV, nhất là lực lượng VĐV trẻ nhằm tuyển chọn cũng như đào tạo tài năng xuất sắc cho Thể thao Việt Nam làm nhiệm vụ trên các đấu trường quốc tế và đảm bảo sự phát triển bền vững cho Thể thao Việt Nam.

Đồng thời, Vụ TTTTC cũng chuẩn bị nguồn lực nâng cao trình độ VĐV các đội tuyển quốc gia thi đấu thành công tại SEA Games 27. Qua đó nhằm chuẩn bị lực lượng cho Asiad 2014 và nhiều giải đấu quốc tế quan trọng khác; xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng VĐV trẻ xuất sắc của các môn thể thao, ưu tiên tập trung cho các môn Olympic. Tuyển chọn và chuẩn bị lực lượng riêng cho Olympic trẻ 2014 tại Nam Kinh Trung Quốc. Trong đó tập trung cho một số môn tham dự Đại hội Thể thao Thanh Thiếu niên châu Á tại Nam Kinh - Trung Quốc năm 2013...

Hiện tại, Tổng cục TDTT đã có kế hoạch rà soát lại công tác đào tạo VĐV trẻ trên phạm vi toàn quốc. Sắp tới, Tổng cục TDTT sẽ phối hợp cùng Vụ Thể thao thành tích cao và các Trung tâm HLTTQG thành lập đoàn khảo sát đến từng địa phương tìm hiểu về công tác đào tạo trẻ để từ đó thống kế và có kế hoạch đào tạo VĐV trẻ phù hợp nhằm kế cận các VĐV đỉnh cao.

Cũng tại buổi làm việc, các bộ môn đã thẳng thắn đề xuất với lãnh đạo Tổng cục TDTT về những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Trong đó, vấn đề được đề cập nhiều chính là vấn đề kinh phí cấp cho mỗi bộ môn còn thấp so với khối lượng công việc được giao. Do vậy, Vụ TTTTC đã đề nghị lãnh đạo Tổng cục TDTT xem xét có sự điều chỉnh, cân đối kinh phí cho phù hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã yêu cầu Vụ TTTTC tổng hợp các ý kiến đóng góp, đề xuất của từng bộ môn sau đó lên kế hoạch chi tiết trình lãnh đạo Tổng cục TDTT xem xét để có sự điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng đề nghị, năm 2013, Vụ TTTTC cần tập trung thực hiện, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong đó đặc biệt ưu tiên cho những công việc liên quan đến SEA Games 27. Đồng thời có những kế hoạch huấn luyện phù hợp để nâng cao thành tích của các VĐV tại SEA Games 27 cũng như các giải đấu quốc tế khác. 

Tác giả bài viết: V.Doanh cập nhật

Nguồn tin: http: www.bvhttdl.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước