10:02 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Thủ tướng Chính phủ đồng ý tiến hành lựa chọn Quốc hoa Việt Nam

Thứ sáu - 15/03/2013 11:00
Thủ tướng Chính phủ đồng ý tiến hành lựa chọn Quốc hoa Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đồng ý tiến hành lựa chọn Quốc hoa Việt Nam

Thông báo số 104/TB-VPCP ngày 12/3 của Văn phòng Chính phủ về việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý với đề nghị của Bộ VHTTDL tiến hành lựa chọn Quốc hoa của Việt Nam.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Quốc hoa cần có hình thức thích hợp để đông đảo nhân dân trong cả nước lựa chọn, suy tôn.

Thủ tướng giao Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu, đề xuất việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân và cách thức lựa chọn, suy tôn Quốc hoa.

Quốc hoa là loài hoa tiêu biểu, là biểu tượng tinh thần, đặc trưng văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia. Hiện nay nhiều nước trên thế giới và hầu hết các nước trong khối ASEAN đã có Quốc hoa. Thời gian qua, Bộ VHTTDL đã tổ chức các hội nghị, hội thảo về sự cần thiết của việc lựa chọn và tôn vinh Quốc hoa Việt Nam, đề xuất Quốc hoa Việt Nam.

Trong năm 2011, Bộ VHTTDL đã tổ chức bình chọn trực tiếp và qua mạng internet với 6 tiêu chí để lựa chọn Quốc hoa Việt Nam gồm: Loài hoa phải có nguồn gốc được trồng lâu đời ở Việt Nam; là loại hoa tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở hầu khắp các vùng miền đất nước; thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần dân tộc, ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam; hoa bền đẹp về hình thức và màu sắc, có hương thơm; có giá trị về mặt kinh tế, mang lại lợi ích cho nhiều người dân, thông dụng trong đời sống sinh hoạt, luôn có mặt trong sự kiện văn hóa ở trong nước và quốc tế; có giá trị văn học nghệ thuật và được đa số người dân yêu thích, chấp nhận và tôn vinh. Kết quả là có 62,1% ý kiến được hỏi trên mạng Internet chọn hoa Sen là Quốc hoa Việt Nam.

Tác giả bài viết: V.D cập nhật

Nguồn tin: http://www.bvhttdl.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước