21:04 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Sách online - thế giới của người yêu sách

Thứ tư - 11/04/2018 09:09
Sách online - thế giới của người yêu sách

Sách online - thế giới của người yêu sách

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, xu hướng đọc sách online (sách điện tử) đã trở nên gần gũi với những người thường xuyên làm việc trên mạng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop đã giúp người đọc tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Một điều quan trọng là đọc sách online không tốn phí của người đọc, nếu có thì cũng rất ít, vì vậy loại hình đọc này đang thu hút rất nhiều người có sở thích đọc sách.

Chị Nguyễn Diệu Vân, ngụ ấp Cây Điệp, xã Tân Phước (Đồng Phú), đang công tác tại UBND huyện Phú Riềng thường vào mạng tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích. Chị rất thích đọc sách văn học, nhất là các cuốn sách văn học thế giới. Do đặc thù công việc, không có thời gian để lên thư viện, chị chọn phương pháp đọc sách online vì có nhiều tiện ích. Chị Vân cho biết: “Buổi tối về nhà tôi thường tranh thủ lên mạng tìm những cuốn sách hay để đọc, thói quen đọc sách của tôi có từ thời sinh viên, giờ đọc sách online cũng như đọc sách in truyền thống vậy. Sách online có nhiều chủ đề, nội dung phong phú, lại dễ dàng tìm kiếm. Những trang mạng có nhiều sách hay mà tôi thường tìm đọc như Sachtot.vn, Gacsach.com...”.

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, ipad mọi người có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi

Tương tự, em Nguyễn Thị Quỳnh Hương, ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến (Đồng Phú), hiện là sinh viên Trường đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, vẫn thường vào mạng để tìm đọc sách phục vụ học tập và sở thích. Hương cho biết, đọc sách online có nhiều cái hay vì có thể đọc mọi lúc, mọi nơi. Hiện nay thời đại công nghệ thông tin nên đọc sách online rất phù hợp với các bạn không có thời gian đi thư viện. Nắm bắt nhu cầu đó, nhà mạng đã xây dựng nhiều trang, hệ thống thư viện để mọi người lựa chọn, chỉ cần có điện thoại và tải về là có được một thư viện thu nhỏ, hết sức tiện lợi. “Đọc online rất thú vị, nhiều khi đọc được một truyện ngắn, hay tiểu thuyết nào hay, em thường gửi đường link cho các bạn cùng đọc và nhiều người bình luận cho ý kiến. Bên cạnh đó, đọc online cũng giải quyết được vấn đề tài chính hạn hẹp của sinh viên” - Hương chia sẻ.

Là “mọt sách” chính hiệu, chị Trần Thị Hòa, ngụ phường Tân Xuân (Đồng Xoài) thường lên Thư viện tỉnh tìm những cuốn sách hay để đọc. Đọc sách với chị như một thói quen. Các thể loại sách chị tìm đọc rất đa dạng, từ tiểu thuyết, thơ ca, tự truyện, lịch sử, sách dạy làm người... Chị Hòa cho biết: “Hơn một năm nay, tôi tìm đến những trang mạng để đọc sách. Những cuốn sách không tìm được trên thư viện tôi thường lên mạng tìm. Tôi thấy sách online đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của mọi người”.

Đọc sách chính là cách tiếp cận nhanh nhất nguồn tri thức, sự tiện lợi của việc đọc sách online hiện nay đã phần nào giúp khơi gợi niềm đam mê, thú vui đọc sách đối với mọi người, nhất là giới trẻ.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước