09:02 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018)

Thứ sáu - 27/07/2018 15:17

Trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước. Họ ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại người thân yêu nhất của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi..., tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam”. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), tối 26/7/2018, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”. Đây là hoạt động nhằm tri ân những người có công với nước, điều đó đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Chương trình gồm 3 chương (Chương I- Họ đã chiến đấu vì Tổ quốc; chương II - Bài ca không quên; chương III - Mãi tự hào hai tiếng Việt Nam) với 15 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc, Trung tâm Văn hóa, Câu lạc bộ âm nhạc - Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà thiếu nhi thị xã Đồng Xoài và Câu lạc bộ nghệ thuật Trường Trung học phổ thông Nguyễn Du biểu diễn.

Bên cạnh chương trình biểu diễn nghệ thuật, với tấm lòng biết ơn sâu sắc và tri ân những hy sinh mà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công để hôm nay đất nước được sống trong bình yên, hạnh phúc, Ban Tổ chức đã trao 22 phần quà cho 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 01 Anh hùng lực lượng vũ trang và 18 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá 44 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Tâm Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước