08:10 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư

Thứ ba - 21/08/2018 10:00
Các đại biểu tham gia trưng bày đàn đá

Các đại biểu tham gia trưng bày đàn đá

Sáng 20/8/2018 tại Bình Phước diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của đông đảo các đại biểu trong và ngoài nước, các doanh nghiệp trong tỉnh.
 
Đây là cơ hội để Bình Phước giới thiệu những giá trị của di sản văn hoá của tỉnh nhà, đồng thời quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế nhằm hợp tác, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước.
 
Tham gia Hội nghị, Sở VH,TT&DL đã mang đến hội nghị không gian văn hóa du lịch thông qua việc trưng bày các hình ảnh về Di tích lịch sử, Danh lam thắng cảnh và tiềm năng du lịch của Bình Phước; các hiện vật là nhạc cụ của đồng bào dân tộc Xtiêng như: Đàn tre, đàn Cò, Sáo, Sừng trâu, tố, xà lung, trống, cồng, chiêng… Đặc biệt, tại không gian văn hóa của Sở còn trưng bày Bảo vật quốc gia - Đàn đá Lộc Hòa công nhận năm 2017.
 
Với sự phong phú, đa dạng, giàu bản sắc, không gian văn hóa du lịch của Sở VH,TT&DL đã thu hút trên 300 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo của cư dân bản địa, những di sản văn hóa của Bình Phước. Đồng thời được thưởng thức, trải nghiệm những bản nhạc mang âm hưởng của núi rừng Bình Phước thông qua việc trình diễn, diễn tấu Đàn đá của các nghệ nhân.

Tác giả bài viết: Tô Thị Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước