18:23 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Bình Phước góp hương sắc cho Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2018

Thứ tư - 05/09/2018 13:43
Tiết mục biểu diễn của đoàn Bình Phước

Tiết mục biểu diễn của đoàn Bình Phước

Trong thời gian từ ngày 20- 31/8/2018, tại Nhà hát Trưng Vương  - Thành phố Đà Nẵng đãdiễn ra Liên hoan Ca múa nhac toàn quốc năm 2018 (đợt 2), do Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Qua đó, tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; tìm tòi, sáng tạo, hướng tới việc tìm kiếm, phát hiện những tài năng nghệ thuật mới.

Đây là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc rất hấp dẫn đối với các anh chị em văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật; là dịp để anh chị em nghệ sỹ được tiếp cận, gặp gỡ những đơn vị nghệ thuật, những nghệ sĩ đầy tài năng và kinh nghiệm trên mọi miền Tổ quốc.

Với chủ đề “Hồn đấtViệt Nam quê hương tôi”, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Bình Phước đã đem đến Liên hoan một chương trình nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu và có tính chuyên nghiệp cao; qua đó toát lên được những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đất, con người Bình Phước. Kết thúc Liên hoan, Đoàn đã giành được 01 Huy chương vàng, 02 Huy chương bạc, 01 Bằng khen và đã cùng với 18 Đoàn tham gia góp hương sắc, làm nên thành công cho Liên hoan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòngkhán giả.

Nhìn lại chặng đường đã qua, để đạt được những kết quả đáng tự hào ấy, các anh chị em nghệ sỹ Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Bình Phước đã trải qua những khó khăn, vất vả trong quá trình tập luyện và chuẩn bị cho hành trình tham gia Liên hoan. Đoàn đã chứng tỏ cho nghệ sỹ cả nước và đông đảo quần chúng, nhân dân các tỉnh, thành bạn, nhất là thành phố Đà Nẵng về sức sống của một "Bình Phước gian lao mà anh dũng" trên tất cả các mặt trận nói chung và mặt trận văn hóa nghệ thuật nói riêng, dần vươn lên một tầm cao mới trong làng nghệ thuật của cả nước./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước