18:03 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015). Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

Thứ năm - 23/07/2015 14:17
Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ năm 2015

Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ năm 2015

Sáng nay, ngày 23/7/2015, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Đảng bộ, Chính quyền, các đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015).

Đến dự lễ viếng có Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của Tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân.

Đội tiêu binh chuẩn bị lễ an táng hài cốt các liệt sĩ

Với truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, ngay từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh toàn quốc, để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước. Kể từ đó, ngày 27/7 hàng năm đã trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, 68 năm qua, chính sách ưu đãi người có công đã không ngừng đổi mới, hoàn thiện, trở thành chính sách lớn, quan trọng trong hệ thống chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước ta. Cùng với cả nước, phong trào chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tỉnh đã không ngừng phát triển, đặc biệt phong trào "đền ơn đáp nghĩa" đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội tham gia. Từ các phong trào này, đã có nhiều sáng kiến hay, nhiều cách nghĩ, cách làm đầy ân tình như: Tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ "đền ơn đáp nghĩa", “Tổ thương binh tình nghĩa”, “Đi tìm đồng đội”, “Xã phường làm tốt công tác chăm sóc người có công”, vườn cây tình nghĩa, chăm sóc bố, mẹ liệt sỹ già yếu cô đơn, con liệt sỹ mồ côi... Những phong trào ấy thực sự là những nghĩa cử cao đẹp, làm dịu đi nỗi đau thương, mất mát, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Đúng vào dịp Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, tiếp tục được chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh Kampongthom, Kratie giúp đỡ, Đảng bộ chính quyền, mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh Bình Phước trân trọng đón nhận 28 hài cốt liệt sĩ trong tổng số 54 hài cốt các anh, các chị anh hùng liệt sỹ từ Kampongthom, Kratie - Vương quốc Campuchia về với quê hương Bình Phước thân yêu và 04 hài cốt liệt sĩ quy tập trong tỉnh.

Đảng bộ, chính quyền, quân và dân ta nói chung và Bình Phước nói riêng đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ và xin hứa trước anh linh các liệt sỹ sẽ tiếp tục tích cực chăm lo việc đền ơn đáp nghĩa với các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tiếp tục công việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các anh hùng liệt sỹ còn nằm trên địa bàn tỉnh và trên đất bạn Campuchia về nghĩa trang này để thể hiện lòng tri ân sâu sắc.

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước