01:54 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bảo tàng tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ khánh thành và Khai mạc trưng bày Di sản văn hóa Bình Phước, biểu dương các nhà sưu tầm đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 12/11/2020 07:56
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), ngày 10/11/ Bảo tàng tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ khánh thành và Khai mạc trưng bày Di sản văn hóa Bình Phước, đồng thời biểu dương những nhà sưu tầm đã hiến tặng hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng tỉnh trong thời gian qua.

Đến dự Lễ Lễ khánh thành và Khai mạc trưng bày Di sản văn hóa Bình Phước có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và Bảo tàng các tỉnh lân cận.

Đợt trưng bày lần này có 2 nội dung chính: Trưng bày về “Bình Phước tiềm năng, quá trình hình thành và phát triển” giới thiệu khái quát về tài nguyên, vùng đất Bình Phước, về di tích lịch sử - văn hóa Bình Phước, khoáng sản Bình Phước, đồng thời giới thiệu về quá trình hình thành vùng đất Bình Phước từ thời kỳ tiền sử cho đến ngày nay và nội dung trưng bày về lịch sử “kháng chiến và văn hóa tộc người Bình Phước” giới thiệu về lịch sử kháng chiến của quân và dân Bình Phước trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam. Bên cạnh đ1o cũng trưng bày về văn hóa tộc người, trong đó tập trung giới thiệu về những di sản văn hóa của các dân tộc S’tiêng, Mnông và Khmer, đây là các dân tộc thiểu số đã sinh sống lâu đời trên vùng đất Bình Phước.

Lễ cắt băng khánh thành trưng bày Di sản văn hóa Bình Phước

Cùng với hoạt động Lễ khánh thành và khai mạc trưng bày Di sản văn hóa Bình Phước, Bảo tàng tỉnh còn tổ chức Lễ biểu dương các nhà sưu tầm đã đóng góp hiện vật cho Bảo tàng trong thời gian qua.         

Sau khi Lễ khánh thành và khai mạc trưng bày Di sản văn hóa Bình Phước, Bảo tàng tỉnh sẽ tiến hành mở cửa thường xuyên các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 09 tháng 11 năm 2020 để tiếp đón khách tham quan, thưởng lãm trong và ngoài tỉnh về Di sản văn hóa Bình Phước tại các không gian trưng bày của Bảo tàng tỉnh Bình Phước.                        

Tác giả bài viết: Đức Ngự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước