12:52 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Liên hoan các nhóm nhảy và khiêu vũ tỉnh Bình Phước năm 2020 – sân chơi dành cho những đam mê.

Thứ hai - 07/12/2020 10:13
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Ngày 6/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan các nhóm nhảy và khiêu vũ tỉnh Bình Phước năm 2020.

Liên hoan đã quy tụ 14 tiết mục của 12 nhóm nhảy với 112 thành viên đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh, các nhóm thí sinh tự do, các câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ, Zumba,… của tỉnh, tham gia trình diễn ở các nội dung như, nhảy hiện đại, hiphop, nhảy break dance, dances port, khiêu vũ giao tiếp,…

BTC trao cờ lưu niệm cho các nhóm về tham dự liên

Liên hoan diễn ra nhằm tạo điều kiện phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng của các CLB, đội nhóm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí về loại hình nghệ thuật Hiphop, nhảy hiện đại và khiêu vũ được đông đảo thanh thiếu niên trên đại bàn tỉnh yêu thích và tập luyện.

Phía sau sân khấu, vừa hoàn thành xong phần thi của mình với thể loại nhảy hiện đại, trên trán vẫn còn đẫm mồ hôi, em Nguyễn Dương Linh Nghi (17 tuổi), đội trưởng nhóm nhảy Cast Team (Trường THPT Nguyễn Du) chia sẻ: “Không chỉ riêng nhóm Cast của Trường THPT Nguyễn Du mà các nhóm nhảy, khiêu vũ hay zumba khi tham gia Liên hoan đều thể hiện niềm đam mê, nhiệt huyết thông qua mỗi tiết mục nhảy được chuẩn bị, dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục, đạo cụ cho tới nội dung.Đây là một sân chơi rất bổ ích, bởi thông qua việc lập nhóm và cùng nhau tập nhảy, biểu diễn, chúng em không chỉ được thể hiện năng khiếu, sở thích mà còn được rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, giao lưu, chia sẻ với nhau nhiều hơn để tránh xa những tệ nạn xã hội cũng như giảm sự lệ thuộc vào mạng xã hội, internet, nhất là chúng em đã tự tạo được tinh thần thoải mái sau những giờ học căng thẳng ở trường”.

Phần dự thi của nhóm clb Zumba Bình Phước

Cùng chung cảm xúc với em Linh Nghi, bạn Phạm An (25 tuổi), thành viên của nhóm Otk Team, hiện đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, khi biết được thông tin về liên hoan, An đã sắp xếp công việc về  Bình Phước thành lập nhóm nhảy, tập hợp các bạn có chung đam mê để cùng nhau tập luyện nhằm mang lại kết quả tốt nhất tại liên hoan, An cho biết: “Là người có đam mê ở thể loại nhảy hiện đại từ rất lâu, ngoài giờ làm, thỉnh thoảng có điều kiện em vẫn tham gia các nhóm nhảy để cho thỏa đam mê của mình. Khi biết được tin tỉnh nhà tổ chức liên hoan các nhóm nhảy và khiêu vũ, em đã không do dự mà quyết định tham gia ngay. Đây là sân chơi rất bổ ích dành cho những người trẻ đam mê nghệ thuật như chúng em. Hy vọng tiết mục của Ort Team sẽ để lại dấu ấn đối với người xem”.

Kết thúc Liên hoan, BTC đã trao 8 huy chương vàng (HCV), 6 huy chương bạc (HCB) đối với các nhóm nhảy và khiêu vũ, 1 giải phụ dành cho vũ công nhỏ tuổi nhất, 10 giải cá nhân dành cho vũ công xuất sắc nhất tại liên hoan.

Đánh giá về thành công của Liên hoan, Bà Dương Thị Thanh Vị, Phó Trưởng BTC liên hoan – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh khẳng định: “Tuy đây là lần đầu tiên Bình Phước tổ chức Liên hoan các nhóm nhảy và khiêu vũ nhưng đã để lại dấu ấn đối với với cả các thí sinh dự thi và khan giả. Các nhóm nhảy đều đem đến Liên hoan những màn trình diễn đầy màu sắc, những bước nhảy sôi động, ấn tượng, đẹp mắt. Dù ở thể loại nào, mỗi tiết mục nhảy đều truyền tải những nội dung, thông điệp ý nghĩa về quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nét đẹp quê hương, văn hóa con người Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng, tinh thần năng động, sáng tạo, tự tin của tuổi trẻ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhất là thông điệp phòng chống dịch covid hiện nay. Qua Liên hoan cũng là dịp để BTC chúng tôi phát hiện và nhân rộng những hạt nhân văn hóa nghệ thuật bổ sung cho lực lượng cộng tác viên trong hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh nhà”.

BTC chụp hình lưu niệm cùng các nhóm tại liên hoan

Có thể thấy, việc tổ chức, tạo môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh cho thanh niên nói chung và liên hoan nhóm nhảy và khiêu vũ nói riêng không quá khó khăn, phức tạp song đã mang lại hiệu quả thiết thực khi được xuất phát từ nhu cầu chính đáng của thanh niên.Qua đó, không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn góp phần giáo dục, định hướng thế hệ trẻ về hoạt động văn hóa, nghệ thuật hiện đại trong môi trường phát triển và hội nhập.

Tác giả bài viết: Trang Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước