01:27 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lễ công bố Quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Thành đất hình tròn Thuận Phú 2

Thứ năm - 22/10/2020 13:11
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Sáng ngày 21/10/2020, tại trụ sở UBND xã Thuận Phú, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp UBND huyện Đồng Phú tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Thành đất hình tròn Thuận Phú 2.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Khắc Vĩnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN  huyện Đồng Phú,  lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú,lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh huyện Đồng Phú.

Di tích Thành đất hình tròn Thuận Phú 2 được Bảo tàng tỉnh Bình Phước phát hiện vào đầu năm 2018, được nghiên cứu, thám sát năm 2019. Kết quả nghiên cứu, thám sát và đã phát hiện hàng ngàn hiện vật gốm, đá có niên đại cách ngày nay khoảng hơn 3.000 năm. Di tích Thành đất hình tròn Thuận Phú 2 và  loại hình di tích thành đất hình tròn trên địa bàn tỉnh Bình Phước là di sản văn hóa quý giá của dân tộc Việt Nam, là mảng văn hóa cổ đặc biệt trong dòng chảy văn hóa ở khu vực Đông Nam Á thời tiền sử. Với những ý nghĩa và giá trị đó, ngày 29/8/2019, di tích Thành đất hình tròn Thuận Phú 2 được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước quyết định xếp hạng di tích khảo cổ cấp tỉnh tại Quyết định số 1819/QĐ-UBND.

                     

Ông Nguyễn Khắc Vĩnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng
xếp hạng cho đại diện lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú và UBND xã Thuận Phú (Ảnh Nguyễn Xuân Cảnh)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Vĩnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị: các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Phú, lãnh đạo xã Thuận Phú phối hợp chặt chẽ với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú và các đơn vị khác có liên quan của tỉnh thực hiện tốt các quy định của Luật Di sản văn hóa và các văn bản có liên quan về bảo vệ, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích;  Xây dựng, lắp đặt bảng tên di tích, bảng hướng dẫn chỉ đường đến di tích; bảng nội quy, bảng thuyết minh tại di tích; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và nhân dân đến tham quan, học tập tại di tích; Tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học về di tích và tuyên truyền giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học của di tích trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tác giả bài viết: Bích Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước