14:10 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bình Phước: Năm 2020 có 223.529 hộ gia đình đạt “gia đình văn hóa”

Thứ hai - 21/12/2020 15:18
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Ngày 17/12/2020, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh - Thành viên BCĐ Trung ương làm Trưởng Đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2020 tại Bình Phước.

Theo báo cáo của Bình Phước, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cùng cuộc vận động “người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” thời gian qua đã được triển khai rộng khắp, trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh… qua đó nhận được sự tham gia, đồng tình hưởng ứng của đông đảo nhân dân, mang lại những hiệu quả thiết thực trên nhiều phương diện trong toàn xã hội.

Năm 2020, Bình Phước có 223.529/237.149 hộ gia đình đăng ký đạt gia đình văn hóa, đạt 94,25%; 811/851 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, đạt 95,29%; 1.197/1221 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp” được công nhận cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; 60/90 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 66,66%...Bên cạnh đó, hiện toàn tỉnh có 759/851 thôn, ấp khu dân cư xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước, đạt 89,18%, 100% khu dân cư có nhà văn hóa.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cùng các thành viên BCĐPhong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Bình Phước đã cùng thảo luận, làm rõ một số nội dung như: Công tác bình xét các danh hiệu “gia đình văn hóa”, “khu dân cư văn hóa”… có thực sự đi vào chiều sâu, thực chất; việc quản lý, định hướng các thông tin tốt, hạn chế các luồng thông tin xấu độc trên môi trường mạng internet, đặc biệt là mạng xã hội, cũng như việc sử dụng các thiết bị di động thông minh được các ngành, cư quan phối hợp thực hiện ra sao; đặc biệt là các đối với các đối tượng là thanh thiếu nhi, học sinh trong học đường; tình trạng bạo lực học đường, đạo đức nhà giáo…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Bình Phước thuộc khu vực Đông Nam Bộ, dân số xấp xỉ 1 triệu người với với 41 dân tộc anh em, có bản sắc văn hóa phong phú và đa dạng, với hơn 260 km đường biên giới giáo vương quốc Campuchia. Các nội dung trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” đã được triển khai hiệu quả, đến đông đảo nhân dân, qua đó mang lại những hiệu quả tích cực. 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đánh giá cao kết quả thực hiện của tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện các nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng đề nghị Bình Phước cần tiếp tục xây dựng tốt hơn nữa các thiết chế văn hóa cơ sở, mở rộng diện tích các nhà văn hóa, bổ sung, xây dựng các thiết chế phù hợp, phục vụ trực tiếp đến các đối tượng thụ hưởng là người cao tuổi, thanh thiếu nhi. Việc triển khai phong trào cần có trọng tâm, trọng điểm; Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, quan tâm đến các vấn đề báo lực học đường, ứng xử văn hóa giữa thầy cô và học trò.

Công tác bình xét các danh hiệu tại các địa phương cần đi vào chiều sâu, thực chất, không đi nặng vào thành tích. Tiếp tục phát triển các phong trào văn hóa – thể thao, các môn học thể chất trong trường học.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước