19:42 ICT Thứ hai, 06/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Chung kết Hội chọi trâu Hớn Quản năm 2015

Thứ hai - 28/09/2015 15:27
Chung kết Hội chọi trâu Hớn Quản năm 2015

Chung kết Hội chọi trâu Hớn Quản năm 2015

Sáng ngày 27/09/2015, vòng chung kết Hội chọi trâu Hớn Quản đã sôi động ngay từ những kháp đấu đầu tiên, với 22 kháp đấu kịch tính, hấp dẫn, mãn nhãn.

Ngay khi hiệu lệnh khai cuộc, 24 “ngưu thủ” đã bước vào vòng chung kết với một tâm thế chiến đấu can trường, cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn kịch tính và nảy lửa. Càng vào sâu, các trận đấu càng trở nên cuốn hút hơn bởi những ngưu thủ có sức mạnh vượt trội với nhiều đòn đánh hay, táo bạo và lì lợm.

Trải qua 4 vòng đấu, với 22 kháp đấu, cuối cùng “Ngưu thủ” số 09 với bộ lông đen nhánh, óng mượt độc đáo thuộc sở hữu của Trang trại chăn nuôi Tà Thiết, huyện Lộc Ninh đã kiêu hãnh bước vào trận chung kết gặp “ông trâu” số 24 của Ông Mai Văn Sơn xã Tân Khai, huyện Hớn Quản.

Trận chung kết diễn ra vô cùng hấp dẫn, quyết liệt, hào hứng với những miếng đánh ăn miếng trả miếng được cả hai ngưu thủ tung ra. Tuy nhiên với sự vượt trội về thể lực, trâu số 09 của Trang trại chăn nuôi Tà Thiết (huyện Lộc Ninh) đã dành giải “Vô địch” với trị giá giải thưởng 90 triệu đồng. Điểm đặc biệt ở đây là “Ngưu vương” năm 2014, 2015 đều mang số 09. Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 70 triệu đồng cho trâu số 24 của ông Mai Văn Sơn (xã Tân Khai) và trâu số 15 của ông Phạm Văn Thành (xã Tân Khai), ba giải Ba mỗi giải trị giá 50 triệu đồng cho trâu số 08 của ông Dương Bảo Trung (xã Đồng Nơ), trâu số 18 của ông Nguyễn Tấn Phước (xã Tân Khai),  trâu số 07 của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (thị xã Bình Long).

Ông chủ của “Ngưu vương” số 09 vui mừng chia sẻ: “Quá trình chăm sóc cho trâu số 09 vô cùng khó khăn, tôi rất xúc động và sung sướng vì ông trâu của mình đã cống hiến cho Hội chọi trâu những trận đánh hay”. Điều đặc biệt, ông chia sẻ thêm ông tiếp tục nuôi dưỡng, huấn luyện ông trâu của mình với hy vọng tiếp tục tham gia giải đấu năm sau, để cống hiến cho khán giả những màn đánh hay.

Ông Lê Hoàng Lâm -  Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội chọi trâu Hớn Quản chia sẻ: “dù mới là năm thứ hai tổ chức, nhưng lượng khán giả đến với lễ hội năm nay khá đông, ước tính trên 1 vạn người. Thành công của Lễ hội còn ở công tác an ninh, trật tự của lễ hội được đảm bảo tuyệt đối, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Đặc biệt, những khiếm khuyết của hội chọi trâu năm 2014 về trông gửi xe, bán hàng rong… đều được khắc phục. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để huyện tiếp tục tổ chức Hội chọi trâu trong những năm tiếp theo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của nhân dân”./.

Tác giả bài viết: Bá Báu

Nguồn tin: Phòng VH&TT Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước