00:36 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Trên 5.700 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng và Hội thao QP-AN

Thứ hai - 25/01/2016 15:50
Sáng nay, 22-1, tại sân vận động tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) và Hội thao Quốc phòng - an ninh (HTQP-AN) năm học 2015-2016 chính thức khai mạc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và trên 5.700 vận động viên, huấn luyện viên, học sinh tham dự lễ.

Được tổ chức 2 năm một lần, HKPĐ, HTQP-AN nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; kiểm tra kiến thức quốc phòng - an ninh trong học sinh THPT. Đồng thời cũng là dịp để phát hiện những học sinh có năng khiếu tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng tài năng cho đất nước, tham dự các giải toàn quốc năm 2016 do Bộ GD-ĐT tổ chức.

HKPĐ thu hút 1.320 vận động viên đến từ 11 đoàn khối các phòng GD-ĐT và 3.400 vận động viên đến từ 34 đoàn khối các trường THCS và THPT tranh tài ở 10 môn thể thao, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, cờ vua, Taekwondo, Vovinam và Karatedo.

HTQP-AN có 33 đoàn tham dự với 396 vận động viên tranh tài ở 7 nội dung, gồm: Một số hiểu biết về quốc phòng toàn dân; điều lệnh đội ngũ tay không; tư thế động tác vận động trong chiến đấu; bắn súng AK, bài 1b; ném lựu đạn trúng đích; tháo, lắp thông thường súng tiểu liên AK; băng bó, cứu thương.

Trước lễ khai mạc là lễ rước cờ, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và diễu hành của các đoàn tham dự. Sau đó là các chương trình ca nhạc, biểu diễn võ Vovinam và chung kết nội dung 800 nam, nữ khối các trường THPT.

HKPĐ và HTQP-AN diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 22 đến 25-1.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại tại lễ khai mạc:

Đoàn vận động viên đại diện cho các dân tộc thiểu số tham gia lễ diễu hành

Các đoàn vận động viên tham gia lễ diễu hành

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai châm đuốc khai mạc hội khỏe và hội thao

Năm nay, Vovinam có 40 đoàn, đơn vị tham gia với 650 vận động viên tranh tài ở 62 nội dung. Đây là lực lượng hùng hậu nhất từ trước đến nay

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai trao các giải nhất, nhì, ba nội dung 800m nữ cho các vận động viên khối trường THPT

Giám đốc sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hùng trao các giải nhất, nhì, ba nội dung 800m nam cho các vận động viên khối trường THPT

Tác giả bài viết: VH,TT&DL

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước