04:25 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2021

Thứ tư - 16/12/2020 10:43
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa, giải vô địch việt dã toàn quốc leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá năm 2021” sẽ diễn ra. Để chuẩn bị tốt cho mùa giải mới, ban huấn luyện và các vận động viên (VĐV) điền kinh tỉnh nhà đã và đang từng ngày tích cực luyện tập để đạt kết quả tốt nhất.Tích cực luyện tập với quyết tâm cao nhất

Có mặt tại thị xã Phước Long vào một buổi chiều cuối tuần, chúng tôi chứng kiến các VĐV điền kinh đội tuyển tỉnh đang tích cực tập luyện theo hướng dẫn của ban huấn luyện. Để mùa giải mới đạt thành tích tốt nhất, đội tuyển điền kinh của tỉnh đã có mặt tại Phước Long từ ngày 15-10 để tập luyện. Ban huấn luyện đã triển khai giáo án cho các VĐV luyện tập luôn đảm bảo tính khoa học, giờ giấc nghiêm ngặt, chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng. Hơn 1 tháng qua, hằng ngày từ 4 giờ 30 phút bắt đầu luyện tập, đến 6 giờ các VĐV được nghỉ để đi học văn hóa; buổi chiều tập luyện từ 15 giờ, đến 18 giờ thì nghỉ ngơi, 21 giờ phải đồng loạt đi ngủ. Ngoài các bài tập khởi động chuyên môn, tập tạ nâng cao thể lực và sức bật, VĐV còn được tập luyện làm quen với đường đua như: chạy đường trường, đường dốc, vượt chướng ngại vật bậc tam cấp…

 

Các vận động viên tập chạy đường trường tạo sức bền trên đường đua

Tinh thần luyện tập, ý chí quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao được thể hiện rõ trên khuôn mặt từng VĐV và sẵn sàng cho cuộc tranh tài hấp dẫn sắp diễn ra. VĐV Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ: Bản thân em cũng như toàn thể VĐV luôn tích cực luyện tập theo giáo án của ban huấn luyện để đạt được trạng thái tốt nhất khi bước vào thi đấu. Sau một thời gian tập luyện, đến thời điểm hiện nay thể lực cũng như tinh thần thi đấu toàn đội rất cao và sẵn sàng bước vào thi đấu.

Ban huấn luyện luôn theo dõi sát sao qua mỗi bài tập thực tế trên đường chạy, nhằm phát hiện những điểm còn yếu để kịp thời điều chỉnh, khắc phục cho các VĐV. Với tinh thần quyết tâm cao, đến nay thể lực cũng như kỹ thuật, chiến thuật thi đấu của các VĐV được nâng cao và ổn định, đạt yêu cầu ban huấn luyện đề ra.

Bảo vệ vị trí quán quân

Hiện nay, đội tuyển điền kinh tỉnh có 12 VĐV, trong đó 7 VĐV hệ tuyển, 3 VĐV hệ trẻ và 2 VĐV hệ năng khiếu. Trong đó, 2 gương mặt quen thuộc với bề dày thành tích tại giải đấu này là Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa. Nguyên Thanh và Ngọc Hoa cũng đang là VĐV điền kinh đội tuyển quốc gia tham dự kỳ SEA Game sắp tới, được tổ chức tại Việt Nam. Do đó, đợt tập luyện năm nay là sự kết hợp giữa tập huấn ở cấp đội tuyển quốc gia của VĐV Nguyên Thanh, Ngọc Hoa với các VĐV đội tuyển tỉnh. Giải đấu này là sự chuẩn bị cho bước chạy đà của 2 VĐV Bình Phước tham dự và thi đấu tại đấu trường khu vực Đông Nam Á sắp tới.

Giải vô địch việt dã leo núi chinh phục đỉnh cao Bà Rá là giải đấu truyền thống cấp quốc gia. Bình Phước có đội hình thi đấu đồng đều và chất lượng, lại là chủ nhà nên có rất nhiều lợi thế. Vì vậy, ban lãnh đạo cũng như ban huấn luyện đặt mục tiêu năm nay tiếp tục nhất toàn đoàn, vị trí mà nhiều năm liền toàn đội vẫn giữ vững.

Huấn luyện viên trưởng Trần Đoàn Minh Thiện


Với tư cách là đội chủ nhà lại được tập luyện kỹ lưỡng làm quen với đường đua là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp đội tuyển điền kinh Bình Phước ngự trị ngôi đầu toàn đoàn của giải đấu này trong nhiều năm liền. Mùa giải năm 2020, đội tuyển điền kinh Bình Phước về nhất toàn đoàn trong 26 đoàn tham dự với 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Vì vậy, mùa giải 2021, ban huấn luyện đội tuyển điền kinh đề ra mục tiêu tiếp tục bảo vệ thành công vị trí nhất toàn đoàn. Trong đó, phấn đấu về nhất ở các nội dung: cá nhân nam tuyển, cá nhân nữ trẻ, đồng đội nam tuyển trẻ và đồng đội nữ tuyển trẻ.

Để có được “trái ngọt”, đem vinh quang về cho tỉnh nhà thì sự nỗ lực luyện tập và quyết tâm trong thi đấu là yếu tố quyết định sự thành công của cá nhân lẫn tập thể. Với sự nỗ lực, quyết tâm đó của các VĐV và ban huấn luyện, hứa hẹn mùa giải mới diễn ra hấp dẫn và Bình Phước sẽ tiếp tục bảo vệ thành công vị trí quán quân của mình.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước