22:48 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch

Thứ năm - 25/06/2020 15:57
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhiều ngành kinh tế và người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, theo tinh thần Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó, có nội dung hướng dẫn “Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo qui định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan): giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá”, thời gian áp dụng trong vòng 3 tháng kể tử ngày 16/4/2020.

Nhận thấy đây là một trong những chính sách hữu hiệu và thiết thực đối với những cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh. Ngày 01/6/2020Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 1248/SVHTTDL-DL về việc hướng dẫn hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh và ngày 25/6/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn tất công tác rà soát các đối tượng, lập Công văn số 1562/SVHTTDL-DL về việc cung cấp danh sách khách hàng theo tiêu chí được giảm tiền điện. Theo đó trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 13 khách sạn và 31 nhà nghỉ đủ điều kiện được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đúng hướng dẫn, các cơ sở lưu trú du lịch phải làm thủ tục, nộp hồ sơ giảm giá điện tại cơ quan điện lực địa phương trước ngày 15/7/2020, nếu cơ sở lưu trú du lịch đã thanh toán tiền điện theo mức giá cũ, khi nộp hồ sơ theo quy định sẽ được cơ quan điện lực hoàn trả phần thu vượt trội. Hồ sơ đề nghị cơ quan điện lực địa phương hỗ trợ giảm giá điện, gồm: Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; bản sao giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để làm ngành nghề đầu tư kinh doanh dịch vụ lưu trú; bản sao quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp. Do vậy, trong thời gian tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng Quản lý du lịch thuộc Sở, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh tiếp tục theo dõi, hướng dẫn để đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách cho các cơ sở lưu trú du lịch cùng ngành du lịch vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

Tác giả bài viết: Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước