13:22 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Đọt mây, lá nhíp Bình Phước - từ “rừng” xuống “phố”

Chủ nhật - 29/09/2019 09:09
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Ngày 28/9/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước phối hợp với Khách sạn An Lộc Hotel & Spa (An Loc Hotel & Spa - khách sạn chuẩn 3 Sao) và Khách sạn Grand Sài Gòn (Grand Hotel Saigon - khách sạn chuẩn 5 Sao) tổ chức kiểm duyệt các món ăn đặc trưng phục vụ phát triển du lịch ẩm thực Bình Phước.

Chè mây

Theo đó, đọt mây, lá nhíp là 02 nguyên liệu chính được Tổ tư vấn ẩm thực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 02 khách sạn nổi tiếng lựa chọn để chế biến ra các món ăn điểm tâm (Bún cá đọt mây - lá nhíp Bình Phước); món khai vị (Nộm gà ta đọt mây rau nhíp, Chạo cá lá nhíp cuộn đọt mây nướng); món ăn chính (Cơm mây rừng, Canh lá nhíp) và món tráng miệng (Chè mây Bình Phước). Những món ăn đã được Tổ tư vấn đánh giá rất cao về tính độc đáo, đặc sắc và chưa từng được giới thiệu tại các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trên cả nước.

Sau khi quan sát cách sơ chế, trình tự chế biến và thưởng thức các món ăn, Tổ tư vấn ẩm thực đã thống nhất chọn 02 món là Bún cá đọt mây - lá nhíp Bình Phước và món Chè mây Bình Phước do Khách sạn An Lộc Hotel & Spa chế biến để đưa xuống Khách sạn Grand Sài Gòn giới thiệu tới thực khách, cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế vào ngày 05/10/2019 - Ngày giới thiệu các món ăn đặc sắc các vùng miền Quý III/2019 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội Đầu bếp Việt Nam và Khách sạn Grand Sài Gòn phối hợp tổ chức.

Bún đọt mây

Như vậy, hành trình từ rừng xuống phố của đọt mây, là nhíp Bình Phước đã chính thức được khởi động và đang từng bước hướng tới kỳ vọng ghi tên mình trên Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam và các món ăn đặc sắc của Hội đầu bếp Việt Nam. Đây là một trong những chuỗi hoạt động thiết thực của Du lịch Bình Phước nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Phước tới đông đảo du khách trong và ngoài nước./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Oai

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước