00:54 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Quảng bá du lịch Bình Phước tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ VIII, năm 2019

Thứ tư - 17/04/2019 09:26
Khách đến tham quan

Khách đến tham quan

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ VIII, năm 2019 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16-4 tại thành phố Cần Thơ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá ẩm thực; khuyến khích sự sáng tạo của nghệ nhân làm bánh dân gian; tăng cường tình đoàn kết giữa các địa phương. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, điểm đến, giới thiệu và cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch của địa phương Bình Phước đến rộng rãi du khách trong và ngoài nước.

Khách đến tham quan gian hàng

Tham gia Lễ hội, Đoàn Bình Phước do đồng chí Đỗ Minh Trung - Phó Giám đốc Sở VHTTDL làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo, công chức và nhân viên phòng Quản lý du lịch, Văn phòng Sở và Bảo tàng tỉnh cùng 03 nghệ nhân bánh dân gian.

Trong khuôn khổ Lễ hội, du lịch Bình Phước đã tổ chức trưng bày các hình ảnh về những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch nổi bật của tỉnh và trưng bày các sản vật nông nghiệp đặc trưng của tỉnh như hạt điều, tiêu, cà phê... Giới thiệu cung cấp các tua tuyến du lịch Bình Phước đến các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và du khách trong và ngoài nước. Gian hàng trưng bày du lịch Bình Phước đã thu hút hơn 10.000 lượt khách đến tham quan hình ảnh du lịch, sản vật nông nghiệp đặc trưng của tỉnh cũng như tham quan bộ đàn đá của tỉnh Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia.

Bên cạnh đó, du lịch Bình Phước tham gia Hội thi bánh dân gian Nam bộ với 3 món bánh: Bánh ít trần 04 loại nhân hạt điều, bánh bột lọc nhân hạt điều và bánh giá nhân hạt điều do 03 nghệ nhân Sơn Sà Rương, Sơn Thị Chương, Lâm Thị Hoa thực hiện thi tài cùng với 30 đội thi, 83 nghệ nhân, 70 món bánh. Với nguyên liệu nhân hạt điều là sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhà có khẩu vị độc đáo và lạ đã thu hút sự quan tâm của Ban Giám khảo cũng như thực khách tham gia. Kết thúc Lễ hội, Đoàn Bình Phước xuất sắc đạt Giải Bạc tại Hội thi bánh dân gian dành cho món Bánh ít trần 04 loại nhân hạt điều do Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vinh danh, Bằng khen cho toàn Đoàn do UBND Thành phố Cần Thơ trao tặng./.

Tác giả bài viết: Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước