Thú vui tự trồng hoa chơi tết

Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Chỉ còn hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời gian gần đây, để có hoa chơi Tết, nhiều người có xu hướng tự mua giống về trồng hoa tại nhà. Bên cạnh mua hạt giống về ươm rồi trồng thì nay ngoài chợ, ở các cửa hàng cây hoa cảnh bày bán sẵn nhiều giống hoa đã được ươm thành cây con, thuận lợi cho những ai có sở thích trồng hoa.

Chị Nguyễn Thị Nhạn, ấp cầu 2, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú chia sẻ: “Vợ chồng tôi thích tự trồng và chăm sóc hoa để có hoa chưng Tết. Mấy hôm nay đi chợ, tôi thấy có những người chở bán cây con. Tôi mua 20 cây giống hoa hướng dương và 5 gốc hồng nhỏ về trồng, không biết có ra hoa đúng tết hay không. Ở nhà hiện chồng tôi trồng sẵn mấy cây mai tứ quý, hoa giấy, hoa lan, nay mua thêm mấy cây này nếu trổ hoa đúng vào dịp tết thì nhà tôi sẽ th hồ hoa chơi Tết”.

Chung sở thích tự trồng các loại hoa để chưng vào dịp tết, chị Nguyễn Thị Hà ở phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài cho biết: “Tôi thường đặt mua các loại hạt giống và củ giống trên mạng rồi tìm hiểu cách ươm, chăm sóc cây hoa kịp chưng ngày tết. Khoảng trước tết 2 tháng, tôi mua giống hoa cúc Đồng tiền, cúc vạn thọ từ Đà Lạt chuyển về, tôi ra cửa hàng hoa ở Đồng Xoài mua phân bón, chậu trồng rồi tìm hiểu kỹ cách chăm sóc để hoa đẹp, ra đúng dịp tết”.

Những ngày này, tại các cửa hàng kinh doanh hoa giống, cây kiểng tấp nập khách đến mua, bên cạnh các giống hoa đa dạng về chủng loại, các cửa hàng còn bán đầy đủ vật dụng phục vụ gieo trồng như đất, chậu cây, chậu hoa, dụng cụ chăm sóc... rất tiện lợi cho người trồng hoa tại nhà.

Mua cây giống về trồng, chăm sóc để chúng trổ hoa đón tết đang là “xu hướng” mới được nhiều người ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Chỉ cần một khoảng sân nhỏ trước nhà, mọi người có thể trồng những loại hoa mình yêu thích để trưng dịp Tết. Tự trồng hoa Tết sẽ tiết kiệm hơn so với đi mua, hơn nữa, việc trồng, chăm sóc hoa cũng giúp chúng ta học được tính tỉ mỉ, nhẫn nại, yêu quý và gắn bó với thiên nhiên cây cỏ hơn. Được tự tay trồng, chăm sóc và mong chờ đến ngày hoa nở trong những ngày tết là niềm hạnh phúc của rất nhiều người trong cuộc sống tất bật, hối hả. Tự trồng hoa chưng tết cũng góp phần làm cho mùa xuân trong mỗi gia đình thêm trọn vẹn, ý nghĩa hơn.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung