Cô Nguyễn Thị Vân, gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Tròn 22 năm trong nghề, cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên Trường THCS Minh Hưng, huyện Chơn Thành, bằng sự tận tâm, lòng nhiệt huyết, cô đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học cũng như tích cực ủng hộ xây dựng cơ sở, vật chất trường học và công tác an sinh xã hội ở địa phương, trở thành tấm gương sáng tiêu biểu về học tập và làm theo Bác cho mọi người noi theo, được đồng nghiệp quý mến.

Gia đình cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên Trường THCS Minh Hưng (Chơn Thành) tặng học bổng cho học sinh khó khăn trường tiểu học Minh Hưng A

Gia đình cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên Trường THCS Minh Hưng (Chơn Thành) tặng 12 ti vi, trị giá 228 triệu đồng cho Trường THCS Minh Hưng

 Cô Nguyễn Thị Vân (SN 1977), từng tốt nghiệp Trường cao đẳng sư phạm Hà Tây, sau đó tiếp tục học chuyên tu ngành toán tại Trường đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp năm 1998 cô Vân được về công tác tại trường THCS Minh Hưng. Hiện nay với cương vị là tổ trưởng tổ bộ môn Toán Cô luôn tích cực thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”. Bản thân cô Vân đã luôn vận dụng đổi mới phương pháp, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy học. Bên cạnh đó Cô luôn là người truyền cảm hứng cho các học trò của mình phải biết vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. Cô đã có nhiều biện pháp phối kết hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu, hội, đoàn thể nhà trường và phụ huynh học sinh để giáo dục những em học sinh có nhiều tiến bộ trong học tập và thực hiện nội quy nề nếp. Hàng năm cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp ngành khen thưởng. Năm 2020 cô Vân tiếp tục được UBND huyện tặng giấy khen đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Không chỉ làm tốt chuyên môn, cô Nguyễn Thị Vân còn tích cực tham gia ủng hộ các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Khi biết một số trường học trên địa bàn xã còn khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp; bằng tấm lòng nhân ái cô Vân đã về bàn bạc với gia đình và được người chồng là anh Đặng Hữu Hải nhiệt tình hưởng ứng. Theo đó gia đình cô Vân đã tặng cho Trường THCS Minh Hưng 12 chiếc tivi hiệu Samsung, màn hình led 65inch, trị giá 228 triệu đồng, để hỗ trợ cho nhà trường về công tác giảng dạy bằng giáo án điện tử theo chương trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học. Tặng cho Trường tiểu học Minh Hưng A: 01 sân khấu, 01 ti vi và một số suất học bổng cho học sinh nghèo, trị giá 73 triệu đồng; ủng hộ cho khu dân cư ấp 1, xã Minh Hưng 15 triệu đồng, góp phần làm các công trình xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. Ngoài ra còn gia đình chị Vân còn hỗ trợ 90 triệu đồng ủng hộ “Đồng bào miền trung bị bão lũ” năm 2020.

Chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, cô Nguyễn Thị Vânnở nụ cười tươi tắn, thân thiện cho biết: “Suốt những năm tháng đứng trên bục giảng là những ngày cô luôn nhắc nhở bản thân mình phải nỗ lực vươn lên, không ngừng học tập và bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm. Đồng thời không ngừng “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở tác phong nhanh nhẹn, khoa học, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trước học sinh, đồng nghiệp và đặc biệt phải biết yêu thương san sẻ với toàn xã hội”.

Ông Phan Văn Hoá, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Hưng cho biết: "Trong quá trình công tác cô Nguyễn Thị Vân luôn phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu của người giáo viên tổ trưởng tổ Toán; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể; luôn rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu dạy và học; Cô rất tích cực ủng hộ về cơ sở vật chất trường học và quan tâm hỗ trợ học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Có thể khảng định cô Nguyễn Thị Vân là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trong nhà trường để cho các đồng nghiệp noi theo.”

Tác giả bài viết: Đỗ Trình