19:50 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bình Phước” lần II

Thứ sáu - 10/07/2020 15:36
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Sau gần 4 tháng phát động (từ ngày 2-3 đến hết ngày 15-6), sáng nay 10-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bình Phước” lần thứ II, năm 2020.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Thanh Loan và Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đỗ Minh Trung trao giấy chứng nhận cho các em đạt giải

Sau khi phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đang theo học tại các trường trên toàn tỉnh tham gia, với số lượng 2.558 bài dự thi/41 trường học. Cuộc thi đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên - nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong giới trẻ.

Thông qua 2 vòng: sơ tuyển và sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc đại diện danh hiệu “Đại sứ Văn hóa đọc” của tỉnh gửi tham gia vòng chung kết toàn quốc lần thứ II tại Hà Nội.

Phó giám đốc, Phó tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Phan Văn Thảo trao giấy chứng nhận cho các em đạt giải

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, các bài dự thi năm nay được thực hiện nghiêm túc, đạt chất lượng cao về hình thức lẫn nội dung. Thông qua các bài chia sẻ cảm xúc của các thí sinh, với đa dạng thể loại sách, các thí sinh được đánh giá có cách nhìn đa chiều, mới mẻ, truyền tải được những giá trị nhân văn sâu sắc của sách mang lại trong cuộc sống. Qua đó cho thấy nhu cầu đọc sách ở đối tượng thanh thiếu niên, học sinh là rất lớn, là động lực trong việc phát triển về số lượng và thể loại sách của thư viện tỉnh trong thời gian qua.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các bài dự thi xuất sắc nhất, gồm: 1 giải nhất cho em Lê Hoài Nam, học sinh lớp 11N1 Trường THPT Đồng Xoài, với nội dung “Chia sẻ cảm tưởng hay nhất” và 7 giải nhì, 11 giải ba.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước