01:09 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Người Bình Phước

May khẩu trang tặng miễn phí phòng, chống dịch

Thứ tư - 01/04/2020 09:28
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khan hiếm khẩu trang y tế, nhiều phụ nữ đang may khẩu trang để phát miễn phí cho người dân. Có chị may vài trăm, có chị may cả ngàn khẩu trang tùy khả năng của mình. Hành động này không chỉ thể hiện sự chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh mà còn góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Người có vải góp vải, người biết cắt may góp sức, còn lại thì chị em phụ những công đoạn kết quai, ráp vải, giặt, ủi. Nơi “sản xuất” khẩu trang tại nhà chị Phạm Thị Kim Rin, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú đang làm ra hàng trăm khẩu trang vải để phát miễn phí mỗi ngày. Tại đây, 7-8 giờ tối vẫn còn tiếng máy may hoạt động, lúc này những đoàn viên công đoàn của UBND xã Tân Lập tranh thủ thời gian sau giờ làm hành chính để cùng nhau may khẩu trang.

Tại đây, chị Đặng Thị Kim Hằng thoăn thoắt đi vài đường chỉ, lật qua lật lại trong chớp mắt đã xong chiếc khẩu trang vải được may bằng tay. Chị Hằng cho biết: May khẩu trang vải có thể tận dụng vải dư ở nhà. Cách may khá đơn giản, nếu muốn trẻ trung thì lựa vải có bông hoa, màu sắc, sợ nóng thì may rộng một chút. Khi tham gia may khẩu trang, mọi người cảm thấy rất vui vì ý nghĩa của việc làm đem lại. Lúc đầu, để may được chiếc khẩu trang hoàn chỉnh, mình cũng gặp khó khăn vì chưa biết cách may. Sau thời gian chị em cùng nhau làm và góp ý, cuối cùng cũng ra được quy trình hoàn thiện như bây giờ.

Chị Kim Rin cho biết thêm: Trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã vận động công đoàn viên tự may  khẩu trang vải để sử dụng và phát miễn phí cho người dân. Hội mượn được 6 chiếc máy may, vận động các tiểu thương ủng hộ vải, chị em đóng góp tiền mua thêm nguyên vật liệu để may được nhiều khẩu trang hơn. Một dây chuyền may được thành lập nhanh chóng. Ai có nghề thì phụ trách máy chính, người không thạo thì cắt chun, xếp vải, ráp hàng... Chỉ sau 3 ngày, chị em đã may được hơn 1.000 chiếc khẩu trang và hơn một nửa trong số đó đã phát cho người dân. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục may khẩu trang và “may đến đâu, phân phát đến đó”, đối tượng chính là những hộ nghèo sinh sống trên địa bàn và người dân khi tham gia giao dịch tại xã.

 

Chị Trần Thị Hòa, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú may khẩu trang y tế tặng người dân và một số khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh 

Cùng suy nghĩ với nhóm may tại xã Tân Lập, chị Trần Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú chia sẻ: Thấy mọi người tìm mua khẩu trang khó khăn quá, thậm chí còn phải mua với giá đắt, sẵn có máy may trong nhà nên tôi quyết định mua vải chuyên dùng để may khẩu trang y tế phát tặng miễn phí cho người dân và tại các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh. Khẩu trang tự may nên không được đẹp như khẩu trang làm bằng máy chuyên dụng, nhưng vẫn đủ 3-4 lớp bảo vệ sức khỏe người dân.

Tham gia phụ giúp chị Hòa may khẩu trang tặng người dân, chị Vũ Thị Liễu ở ấp 4, xã Đồng Tiến nói: So với đóng góp của những người trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch thì phần công sức nhỏ của chị em không đáng là gì, chỉ mong dịch bệnh mau qua, không còn là nỗi lo của nhiều người. Nhìn thấy người dân được tặng khẩu trang vui là chị em rất hạnh phúc. Hy vọng sẽ có nhiều chị em tham gia và nhận được sự ủng hộ của các nhà từ thiện, hảo tâm để chúng tôi may được nhiều khẩu trang tặng người dân trong mùa dịch. 

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước