20:35 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Người Bình Phước

Hoa giữa đời thường

Thứ hai - 23/10/2017 07:46
Hoa giữa đời thường

Hoa giữa đời thường

Nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ, đi đầu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa bàn, đó là bà Nguyễn Thị Hương (1957), Chi hội trưởng phụ nữ ấp Thanh Thủy, thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp). Hòa đồng, gần gũi với mọi người nên bà được người dân tin yêu, quý mến.

Sinh ra và trưởng thành trên quê hương Nam Định, năm 1996 bà cùng gia đình chuyển vào làm kinh tế ở huyện Bù Đốp. Không vốn sản xuất, vợ chồng bà phải đi làm thuê kiếm sống và nuôi 3 con ăn học.

Với số vốn ít ỏi tích góp được, bà bàn với chồng mua 1 máy phát cỏ và 1 xe máy cũ để đi lại làm ăn. Trên chiếc xe cọc cạch, ông bà nếm trải đủ việc từ buôn bán đậu, mè, lúa gạo, thịt heo đến phát cỏ thuê... Nhờ biết tính toán làm ăn lại chi tiêu tiết kiệm nên kinh tế gia đình dần ổn định. Bà mạnh dạn vay vốn ngân hàng chuyển sang mua bán điều. Qua không ít lần thất bại, 2 vợ chồng bà không những không nản chí mà động viên nhau cùng cố gắng vươn lên.

Bà Hương trong xưởng điều của gia đình

Đến nay, ông bà đã có cơ ngơi khang trang với 5 ha điều, 2.000 nọc tiêu đang cho thu hoạch. Doanh nghiệp chế biến điều Hoàng Long do vợ chồng bà thành lập hiện tạo việc làm cho trên 120 công nhân với mức lương ổn định từ 5-7 triệu đồng/tháng. Công nhân làm việc tại đây có khoảng 80% nữ, đa số đều được bà miễn phí tiền nhà trọ, tiền điện, nước. Bà còn động viên, thăm hỏi kịp thời công nhân khó khăn, ốm đau. Từ sự quan tâm đó, nhiều công nhân đã gắn bó lâu năm với xưởng điều và có thu nhập ổn định để nuôi gia đình.

Trong vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ thị trấn Thanh Bình, Chi hội trưởng ấp Thanh Thủy, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nam giới là điểm tựa của phụ nữ”, bà luôn đi đầu, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động của hội. Bà tích cực tuyên truyền, vận động giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn; giáo dục con cháu, người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, bà còn tích cực trong các hoạt động từ thiện tại địa bàn như: giúp vốn không tính lãi với tổng hơn 700 triệu đồng cho trên 70 chị vay; cung cấp điều phân loại tạo điều kiện cho 50-60 lao động làm việc tại nhà. Bà nhiệt tình tham gia các phong trào từ thiện, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ xóa nhà tạm, quỹ xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết... với tổng hơn 150 triệu đồng. Hằng năm, bà còn tặng 20-30 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo dịp tết Nguyên đán; tạo điều kiện mua 20 con dê giống trị giá hơn 60 triệu đồng không tính lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn trong ấp. Bà luôn sống giản dị, hòa đồng, mẫu mực, hết lòng với phong trào hội và bà con lối xóm. Chính sự tận tâm với công việc và mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội, bà luôn nhận được sự tín nhiệm và quý mến của mọi người.

Từ sự nỗ lực của bản thân, những năm qua, bà Hương luôn được UBND huyện, tỉnh khen thưởng và vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2016.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước