08:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Bình Phước đè bẹp hàng xóm Tây Ninh 4-1, xây chắc ngôi đầu

Thứ hai - 27/05/2019 10:16
Hình minh họa

Hình minh họa

Chiều ngày 26/5, vòng 8 giải hạng nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trên khắp sân cỏ cả nước. Tại vòng đấu này, Bình Phước có trận tiếp đón đội bóng láng giềng XM Fico Tây Ninh trên sân nhà.

Sau mạch bất bại trước các đối thủ cả mạnh lẫn yếu thầy trò HLV Lê Thanh Xuân tràn trề khí thế và cả sự tự tin đón tiếp đội bóng láng giềng đầy duyên nợ này. Trước giờ bóng lăn, Bình Phước đang tạm chiếm ngôi đầu với 16 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đội bóng xếp phía sau là Phố Hiến, nhưng chơi ít hơn 1 trận. Nếu tiếp tục có một chiến thắng hay một trận hòa trước đội bóng Tây Ninh, Bình Phước vẫn chắc chắn giữ vững ngôi đầu sau 8 vòng đấu.

Với quyết tâm cao của toàn đội, sau tiếng còi khai cuộc, HLV Lê Thanh Xuân chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tấn công uy hiếp khung thành đội bạn, hòng tìm kiếm bàn thắng chiếm lợi thế. Tuy nhiên, trước một đội bóng với dàn cầu thủ đầy thể lực và kỹ thuật các cầu thủ chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai lối chơi để tiếp cận khung thành đối phương.

Sau một thời gian miệt mài tấn công vây hãm khung thành đối phương, đến phút thứ 17, trong một pha phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Lâm Thuận (áo số 17) của CLB Bình Phước bật cao đánh đầu làm tung lưới XM Fico Tây Ninh  mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn mở tỷ số của đội nhà, hai đội giằng co quyết liệt ở khu vực giữa sân, cả hai đội cũng tạo thêm được một số cơ hội nguy hiểm về khung thành hai bên. Đến phút thứ 27, trong một pha phản công của đội khách XM Fico Tây Ninh từ hành lang cánh trái, hậu vệ chủ nhà để bóng chạm tay trong vong cấm. Trọng tài đã không ngần ngại cắt còi để đổi khách hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền đạo số 10 của đội khách Lê Đức Tài đã không cho thủ môn Lại Tuấn Vũ cơ hội cản phá để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Các cầu thủ Bình Phước (áo đỏ) đè bẹp hàng xóm Tây Ninh tiếp tục xây chắc ngôi đầu

 

Các cầu thủ Bình Phước (áo đỏ) đè bẹp hàng xóm Tây Ninh tiếp tục xây chắc ngôi đầu

Sau bàn gỡ hòa của đội khách, hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng. Đặc biệt, các cầu thủ chủ nhà đã tạo ra không dưới 2 cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút chủ nhà đã không thể biến thành bàn thắng. Trận đấu càng trở về những phút cuối hiệp một càng trở nên hấp dẫn bỡi những pha bóng khá nguy hiểm và hấp dẫn. Với lợi thế chủ nhà, các cầu thủ Bình Phước chơi chủ động và khá lấn lượt so với đội khách ở hành lang cả 2 cánh. Đến phút thứ 43, nhận đường chuyển thọc khe của đồng đội trong vòng 16 mét 50, cầu thủ số 9 Tạ Quang Học tùng cú sút vào lưới đối phương, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

 

Sau giờ giải lao, HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương chỉ đạo học trò dâng cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Áp lực trận đấu bắt đầu đè nặng lên hàng thủ chủ nhà. Nhưng dưới sự điều hành của đội trưởng Phù Trung Phong (áo số 10), hàng thủ chủ nhà luôn chơi khá rắn chắc và giữ vững đội hình hợp lý.

Đến phút 53 trận đấu, chính đội trưởng số 10 đã đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 3-1 trên chấm 11 mét, sau pha phạm lỗi của hậu vệ đội bạn trong vòng cấm 16 mét 50. Đến phút 64, chính đội trưởng Phùng Trung Phong có một pha hành sự không được đẹp mắt khi bị thay ra. Thay vì, trao chiếc băng đội trưởng trực tiếp cho đồng đội, nhưng cầu thủ này đã vứt chiếc băng đội trưởng xuống đất trước mặt đội phó Rơ Lan Dem (áo số 11) rồi đi thẳng vào phòng thay đồ.

Trở lại trận đấu, sau khi bị dẫn 2 bàn cách biệt, không còn gì để mất các cầu thủ khách dồn toàn lực lên tấn công. Nhưng trước hàng phòng ngự chơi kỹ luật, bọc lót chặt chẽ và hợp lý, các cầu thủ khách không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành chủ nhà. Trước lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của chủ nhà đã tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn về khung thành đối phương. Tuy nhiên, các mũi tấn công của chủ nhà đã không cụ thể hóa thành bàn. Càng về cuối, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi hai bên ăn miếng trả miếng liên tiếp. Song song đó, cả hai bên cũng liên tục có nhiều phạm lỗi lẫn nhau.

Trong lúc đội bạn đang mãi mê tìm kiếm bàn rút ngắn khoảng cách, đến phút thi đấu chính thức cuối cùng. Trong một pha phản công nhanh từ sân nhà cầu thủ áo số 9 Tạ Thái Học đã hoàn thành xuất sắc ngày thi đấu đầy mỹ mãn khi có cho riêng mình cú đúp. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Bình Phước tiếp tục mạch bất bại và củng cố vững chắc ngôi đầu của mình với 19 điểm. Đồng thời, cũng là đội có hệ số bán thắng cao nhất bảng khi dương 11 bàn.

Tác giả bài viết: Trần Luân - Văn Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước